5 màn flash mob các ca khúc Giáng sinh tuyệt vời

Giờ thì trên mạng chẳng thiếu thứ gì cả, nên những người đi sau trong kỹ nghệ trình diễn, phải có kỹ năng trình diễn tốt hơn, độc đáo hơn thế hệ trước họ. Điều này cũng đúng cho các màn trình tấu ca khúc Giáng sinh. Đã qua rồi cái thời chúng ta hài lòng với một nhóm nhạc khoảng từ 4 đến 8 người hát, chạm cửa, hát xướng trước nhà chúng ta; giờ thì khác rồi, bây giờ là thế này, “một là chơi lớn, hai là về nhà”. Giờ là thế này, những nhóm đông người tạo thành những màn trình tấu hoành tráng cho từng mái nhà một. Những màn trình diễn flash mod các ca khúc Giáng sinh này, không chỉ là những màn mua vui, nhưng là những buổi trình diễn đặc sắc thật sự, thể hiện tài ứng tấu điêu luyện. 5 màn flash mob các ca khúc Giáng sinh tuyệt vời
5 màn flash mob các ca khúc Giáng sinh tuyệt vời

Sao để những màn trình tấu này là ở trước cửa nhà chúng ta nhỉ?

Việc đem các màn trình tấu các ca khúc Giáng sinh đến tận cửa từng ngôi nhà đã thoái trào hồi đầu những năm 2000, nhưng giờ thì nó đang quay trở lại một cách mạnh mẽ.

Giờ thì trên mạng chẳng thiếu thứ gì cả, nên những người đi sau trong kỹ nghệ trình diễn, phải có kỹ năng trình diễn tốt hơn, độc đáo hơn thế hệ trước họ. Điều này cũng đúng cho các màn trình tấu ca khúc Giáng sinh. Đã qua rồi cái thời chúng ta hài lòng với một nhóm nhạc khoảng từ 4 đến 8 người hát, chạm cửa, hát xướng trước nhà chúng ta; giờ thì khác rồi, bây giờ là thế này, “một là chơi lớn, hai là về nhà”.

Giờ là thế này, những nhóm đông người tạo thành những màn trình tấu hoành tráng cho từng mái nhà một. Những màn trình diễn flash mod các ca khúc Giáng sinh này, không chỉ là những màn mua vui, nhưng là những buổi trình diễn đặc sắc thật sự, thể hiện tài ứng tấu điêu luyện.

Chúng tôi đã liệt kê ra đây, một số trong những màn trình tấu mà chúng tôi ưa thích nhất, mong sẽ giúp bạn cảm nếm được bầu khí Giáng sinh.

“O Come All Ye Faithful” – The Five Strings


The Five Strings có vài video trình tấu ca khúc Giáng sinh trên kênh Youtube của họ. Nhóm đã thể hiện các ca khúc rất xuất sắc, các diễn viên, người hát xuất hiện lần lần, cho đến khi con số lên tới khoảng 30 người xuất hiện trên bãi cỏ trước nhà.

“Deck The Halls” – Improv Everywhere


Improv Everywhere đã đầu tư rất nhiều cho màn trình diễn ngắn này. Cứ tưởng tượng mà coi bạn sẽ phải ngỡ ngàng đến thế nào khi đón dàn đồng ca, nhưng rồi lại được thấy nguyên một ban nhạc cùng với một nhóm các ông già Noel! Những bông tuyết thật đẹp, nhưng chúng tôi thích nhất là phản ứng, sự biểu cảm của những đứa trẻ dễ thương.

“Ode to Joy” – Evan Carmichael


Đôi khi, bạn biết mình có một tiết mục thú vị và muốn chia sẻ nó tới cho nhiều người chứ không chỉ là một gia đình. Evan Carmichael đã dàn dựng màn trình diễn đường phố thú vị này, một màn trình diễn được khởi động khi một em gái nhỏ liệng một ít xu vào trong một chiếc mũ.

“Christmas Medley” – C-White TV


Màn trình diễn này thì truyền thống hơn, chỉ có ba ca sỹ trình diễn các ca khúc Giáng sinh mà không cần nhạc đệm (a cappella). Nhóm thậm chí còn có 3 “đạo sỹ” tặng quà cho đám trẻ sau khi tiết mục kết thúc.

“Mannheim Steamroller” – Frankie and Jen Music


Dù trong danh sách có những bản nhạc đặc sắc hơn, đây vẫn là một bản được chúng tôi yêu thích. Không có nhiều người có ý định thử gom nguyên một ban nhạc rock để chơi các bản nhạc Giáng sinh của Mannheim Steamrollers, vậy mà họ đã chơi “chuẩn không cần chỉnh”.

Tin liên quan:
✔️ Toà thánh trưng bày các hang đá mừng Chúa Giáng sinh đủ kiểu, đủ loại từ khắp nơi trên thế giới
✔️ Chú cún bị bỏ rơi tìm được chỗ trú thân êm ái bên Hài Nhi Giêsu... các bức hình chụp được lan truyền đến chóng mặt
✔️ Thánh vịnh này sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm hồn để đón mừng lễ Giáng sinh
✔️ ĐTC Phanxicô giải thích ý nghĩa tượng trưng của các nhân vật, hình tượng nơi hang đá Giáng sinh

J-P Mauro
Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org
Bài từ Nhóm Phiên dịch Mai Khôi:
Về đầu trang