Yêu quá, chị ấy là Phật tử và hát thánh ca tặng các người bạn “một lòng yêu Chúa” của mình…

Mỗi lần sắp đến Mùa Vọng thì lại hay nhớ đến clip này. Vốn là dân ca đoàn, nhưng những bài hát thánh ca mà có lời lẽ "rặt nhà đạo" quá thì tôi thường hơi ngại, bởi sợ đồng bào ngoài Công giáo có thấy khó hiểu, hay khó nghe, hay có khi dị ứng chăng? Vì vậy mà rất ngạc nhiên khi một cô bạn Phật tử lại thích bài hát này. Thú thực tôi biết và thuộc lòng bài này từ nhỏ, nhưng không thích vì nghĩ có vẻ buồn thảm bi ai quá. Nhưng từ khi nghe người bạn con Đức Phật hát thì mới thấy "giọt lệ thống hối" này thấm thía biết bao. Sắp đến Mùa Vọng, xin được chia sẻ lại với các bạn "Công giáo nhà nòi". Bố cũng có thể bị trầm cảm sau sinh?
🌺 “Tặng những người một lòng yêu Chúa!”, chị Dạ Thảo, một Phật tử, đã viết như thế khi hát tặng những người bạn Công giáo của mình bản “Giọt lệ thống hối” (Tâm Bảo).


🌺 Mỗi lần sắp đến Mùa Vọng thì lại hay nhớ đến clip này.

Vốn là dân ca đoàn, nhưng những bài hát thánh ca mà có lời lẽ "rặt nhà đạo" quá thì tôi thường hơi ngại, bởi sợ đồng bào ngoài Công giáo có thấy khó hiểu, hay khó nghe, hay có khi dị ứng chăng? Vì vậy mà rất ngạc nhiên khi một cô bạn Phật tử lại thích bài hát này.

Thú thực tôi biết và thuộc lòng bài này từ nhỏ, nhưng không thích vì nghĩ có vẻ buồn thảm bi ai quá. Nhưng từ khi nghe người bạn con Đức Phật hát thì mới thấy "giọt lệ thống hối" này thấm thía biết bao. Sắp đến Mùa Vọng, xin được chia sẻ lại với các bạn "Công giáo nhà nòi".

Hồng Hà

Chùa nhà chùa chợ chùa không,
ấy thời là một, giữa dòng hiện sinh.
Thôi về tu lấy chùa mình,
sửa tâm trí với nghe kinh làm người.

Dạ Thảo

Tin liên quan:
✔️ Các sinh viên thần học ham thích âm nhạc lập kênh Youtube để hồi sinh kho tàng thánh ca tiếng La-tinh
✔️ Ca khúc & chia sẻ mới nhất của phó tế, nhạc sỹ Vũ Thành An, sau cơn “thập tử nhất sinh”, ngày 13/12/2019!
✔️ 3 truyện cười về các tu sỹ

Bài về chủ đề Khác lạ-Kỳ thú:
Về đầu trang