Tốt quá, nhưng có thật không?

Thông tin từ Chánh án Tòa tối cao, rằng do áp lực của dư luận mạng mà nhiều thẩm phán đã xin nghỉ việc. Nếu đúng như vậy thì tốt quá! Vì áp lực của dư luận mạng là áp lực của lòng dân. Ở quốc gia dân chủ, chỉ cần một bài báo phanh phui tiêu cực, đơn giản là man trá bằng cấp thôi, to như Tổng thống cũng phải từ chức. Nhờ vậy mà bộ máy công quyền trong sạch, bọn thù địch có rêu rao tuyên truyền xuyên thế kỷ về sự giãy chết vẫn không thể giãy chết được. Source: fb.com/Chumonglong/posts/3134069259940629 Tốt quá, nhưng có thật không?
Tốt quá, nhưng có thật không?


Thông tin từ Chánh án Tòa tối cao, rằng do áp lực của dư luận mạng mà nhiều thẩm phán đã xin nghỉ việc.

Nếu đúng như vậy thì tốt quá! Vì áp lực của dư luận mạng là áp lực của lòng dân. Ở quốc gia dân chủ, chỉ cần một bài báo phanh phui tiêu cực, đơn giản là man trá bằng cấp thôi, to như Tổng thống cũng phải từ chức. Nhờ vậy mà bộ máy công quyền trong sạch, bọn thù địch có rêu rao tuyên truyền xuyên thế kỷ về sự giãy chết vẫn không thể giãy chết được.

Dư luận là cây chổi thần quét sạch cả những rác rưởi ẩn giấu sâu kín nhất trong bộ máy công quyền.

Nhưng tôi nghi cái thông tin trên kia không đúng với xứ ta. Những vụ man trá bằng cấp, những vụ xét xử oan sai, chưa kể những vụ xét xử méo mó cả cán cân công lý đã bị báo chí và dư luận lên án mạnh mẽ, nhưng chưa hề thấy trường hợp nào từ chức hay xin nghỉ việc.

Nếu có, mong ông chánh án thông tin cụ thể để làm gương chứ đừng nói chung chung. Theo tôi đó là gương tốt. Rất tốt!

Tốt không chỉ cho ngành tòa án mà cho tất cả quan chức lẫn công chức nhà nước. Sự thực, nhiều quan chức lẫn công chức lì lợm đến mức bị dư luận phỉ nhổ đến cả 9 đời liệt tổ liệt tông mà vẫn không thấy nhúc nhích gì. Vẫn trơ như đá vững như đồng.

Tôi có kế hay. Sắp tới ngành tuyên giáo và văn hóa nên làm dự án xây nhiều tượng đài cho mấy ông quan tham lì lợm. Xây thật hoành tráng ở một số nơi công cộng cho dân... phỉ nhổ và ỉa đái thay cho toilet công cộng.

Chu Mộng Long
Bài về chủ đề Khác lạ-Kỳ thú:
Về đầu trang