Bức “Bữa tối cuối cùng” của Leonardo xếp thứ hai, trong danh sách các bức họa nổi tiếng nhất thế giới

Trong danh sách 10 bức họa nổi tiếng nhất trên thế giới, có hai kiệt tác thuộc nghệ thuật thánh thời kỳ Phục hưng Ý (Italian Renaissance), đây là danh sách do CNN thực hiện. Trang web tin tức đưa ra danh sách “10 bức hoạ nổi tiếng nhất thế giới”, dựa theo số lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google. ▪ Bức “Bữa tối cuối cùng” của Leonardo xếp thứ hai, trong danh sách các bức họa nổi tiếng nhất thế giới. ▪ Bức “Dựng nên ông Ađam” của Michelangelo ở nhà nguyện Sistine xếp hạng mười, trong danh sách do CNN bình chọn. “Bữa tối cuối cùng” của Leonardo
Bức “Dựng nên ông Ađam” của Michelangelo ở nhà nguyện Sistine xếp hạng mười, trong danh sách do CNN bình chọn.

Trong danh sách 10 bức họa nổi tiếng nhất trên thế giới, có hai kiệt tác thuộc nghệ thuật thánh thời kỳ Phục hưng Ý (Italian Renaissance), đây là danh sách do CNN thực hiện.

Trang web tin tức này đưa ra danh sách “10 bức hoạ nổi tiếng nhất thế giới”, dựa theo số lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google.

Với những ai đã từng nhìn thấy đoàn đoàn lớp lớp người xếp hàng vào tham quan Bảo tàng Louvre ở Paris, họ sẽ không ngạc nhiên khi thấy bức “Nàng Mona Lisa” của Vinci đứng đầu danh sách này.

“Nàng Mona Lisa” của Vinci

Xếp thứ hai là bức “Bữa tối cuối cùng” của Leonardo, được thực hiện trong khoảng giữa năm 1503 và 1519. Bức bích hoạ này được thực hiện trên tường của phòng ăn của đan viện Santa Maria delle Grazie ở Milan, Italy, mô tả phút giây Đức Giêsu nói với các môn đệ của Người rằng, một trong số họ sẽ phản bội Người.

“Bữa tối cuối cùng” của Leonardo

Một kiệt tác thánh khác góp mặt trong danh sách, ở vị trí số 10, là bức “Dựng nên ông Ađam” của Michelangelo, được vẽ trên trần của nhà nguyện Sistine ở Vatican (1508-1512).

“Dựng nên ông Ađam” của Michelangelo

Bạn có thể ghé thăm trang CNN này để chiêm ngưỡng toàn bộ các tác phẩm có trong danh sách.

Aleteia
Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org
Bài từ Nhóm Phiên dịch Mai Khôi:
Về đầu trang