Ai có con nhỏ nên đọc

Với con nhỏ dưới 6 tuổi bạn nên cố chấp rằng: dù đó là ông bà, anh chị em ruột, giáo viên... bạn giao con rồi tin tưởng tuyệt đối vào họ là không được. Nhiều lần mình đã viết văn hóa, văn minh, lối sống, luật pháp, thiết chế xã hội mỗi nước một khác, vì vậy bạn đừng áp dụng cách dạy trẻ của Tây, tàu, Nhật, Hàn... vô cách dạy con mình. Nhiều khi ta bảo rằng cho trẻ tự lập nhưng chính do chúng ta lười, nhác và có phần ích kỷ dành thời gian cho chính bản thân mình. Trẻ nhỏ mới cần ba, mẹ gần gũi, nó lớn lên một tí muốn gần, đưa đón... nó đâu có chịu. Có nhiều ông bố cả đời hầu như không đưa đón con tới trường, có những bà mẹ dúi tiền vào tay con mới 6-7 tuổi đến trường con muốn mua gì, ăn gì thì mua. Còn thời gian để mẹ trưng diện quần áo, son phấn đến cơ quan để nghe khen gió, sống ảo, hão huyền. Ai có con nhỏ nên đọc

Ai có con nhỏ nên đọc

Với con nhỏ dưới 6 tuổi bạn nên cố chấp rằng: dù đó là ông bà, anh chị em ruột, giáo viên... bạn giao con rồi tin tưởng tuyệt đối vào họ là không được.

▪ Bài toán đầu đời dạy con không cần cộng, trừ gì cả mà dạy con thuộc số điện thoại ba, mẹ.

▪ Bài văn đầu đời dạy con là tình thương yêu của ba, mẹ dành cho nó.

▪ Bài địa lý đầu đời cho con là chỉ đường cho con biết về nhà mình, số nhà, địa chỉ.

▪ Bài lịch sử đầu đời dạy con là chính ngày tháng năm sinh của con, ba, mẹ và anh, chị.

▪ Bài thể dục đầu đời là đưa con đi học bơi.

▪ Bài vật lý đầu đời là biết ổ điện nguy hiểm, biết bấm còi xe, chạy ra khỏi nhà, lớp... khi thấy cháy.

▪ Bài hóa học đầu đời là mọi thứ nước, phẩm màu, bánh kẹo bán trước cổng trường là dùng hóa chất của Tàu độc hại, con không được dùng, ai cho cũng không ăn, uống.

▪ Bài học giới tính đầu đời là con chỉ hôn, thơm, ôm ba mẹ và chỉ cho ba, mẹ hôn, thơm, ôm con, còn không cho bất kỳ ai ôm, hôn, thơm kể cả người thân xung quanh.

▪ Bài giáo dục công dân đầu đời là kể với ba, mẹ tất cả những chuyện trên lớp học khi về nhà...

Ps: Nhiều lần mình đã viết văn hóa, văn minh, lối sống, luật pháp, thiết chế xã hội mỗi nước một khác, vì vậy bạn đừng áp dụng cách dạy trẻ của Tây, tàu, Nhật, Hàn... vô cách dạy con mình. Nhiều khi ta bảo rằng cho trẻ tự lập nhưng chính do chúng ta lười, nhác và có phần ích kỷ dành thời gian cho chính bản thân mình. Trẻ nhỏ mới cần ba, mẹ gần gũi, nó lớn lên một tí muốn gần, đưa đón... nó đâu có chịu. Có nhiều ông bố cả đời hầu như không đưa đón con tới trường, có những bà mẹ dúi tiền vào tay con mới 6-7 tuổi đến trường con muốn mua gì, ăn gì thì mua. Còn thời gian để mẹ trưng diện quần áo, son phấn đến cơ quan để nghe khen gió, sống ảo, hão huyền.

Theo “Kiến thức tiểu học hay và bổ ích”.
Bài về chủ đề Giáo dục:
Về đầu trang