Xe chở người Việt bị phiến quân cộng sản Philippin tấn công

Quân đội Philippin cho biết nhóm Phiến quân Cộng sản (NPA) đã kích hoạt một quả mìn chống bộ binh nhằm vào đoàn xe chở đoàn quan sát viên Việt Nam và nước ngoài khi đi ngang qua thị thấn Impasugong thuộc tỉnh Bukidnon để thăm các dự án bảo tồn văn hóa ở miền nam nước này vào ngày 30/5/2019. 11 người trong đó có 8 binh sĩ bị thương vong trong vụ tấn công này trước khi cuộc đấu súng kéo dài 40 phút xảy ra. Phát ngôn viên của phiến quân, Pia Praiso đã xác nhận với đài phát thanh địa phương rằng đơn vị của họ có liên quan đến vụ tấn công, và NPA vẫn đang chờ báo cáo từ đồng chí của họ. Xe chở người Việt bị phiến quân cộng sản Philippin tấn công
Xe chở người Việt bị phiến quân cộng sản Philippin tấn công

Xe chở người Việt bị phiến quân cộng sản Philippin tấn công

Quân đội Philippin cho biết nhóm Phiến quân Cộng sản (NPA) đã kích hoạt một quả mìn chống bộ binh nhằm vào đoàn xe chở đoàn quan sát viên Việt Nam và nước ngoài khi đi ngang qua thị thấn Impasugong thuộc tỉnh Bukidnon để thăm các dự án bảo tồn văn hóa ở miền nam nước này vào ngày 30/5/2019.

11 người trong đó có 8 binh sĩ bị thương vong trong vụ tấn công này trước khi cuộc đấu súng kéo dài 40 phút xảy ra. Phát ngôn viên của phiến quân, Pia Praiso đã xác nhận với đài phát thanh địa phương rằng đơn vị của họ có liên quan đến vụ tấn công, và NPA vẫn đang chờ báo cáo từ đồng chí của họ.

Tháng trước, NPA đã giết chết ít nhất 6 binh sĩ và làm bị thương 6 người khác trong một cuộc phục kích ở thị trấn Calbiga, tỉnh Sarma trung tâm Philippin.

Phiến quân Cộng sản (NPA) là lực lượng phiến quân ly khai hoạt động du kích tại miền nam Philippin từ thập niên 60, thường xuyên có các cuộc tấn công vào quân đội và chính phủ Philippin.

Mỹ, EU, Anh, Australia, Canada, New Zealand, Philippin coi Phiến quân Cộng sản (NPA) là tổ chức khủng bố.

Trần Quyết Thắng (tổng hợp)
Bài về chủ đề Tội phạm-Ác độc:
Về đầu trang