Lại chuyện cha Long…

Hôm rồi có một cha xứ nói về chuyện cha Long theo chiều hướng đả kích triệt hạ ngài giống kiểu chợ búa, dạng như ganh đua hơn kém. Lúc đó mình đã hỏi cha ấy như sau: ▪ Giáo xứ của cha có bao nhiêu người nằm liệt, cha có đi mục vụ kẻ liệt không hay trao cho các soeur? ▪ Giáo xứ cha năm qua có bao nhiêu người tự tìm đến cha xin học đạo, vì họ thấy cha thánh thiện mà nhận ra Chúa? Con không tính việc họ học đạo để lấy chồng lấy vợ nhé! ▪ Cha có nắm được bao nhiêu người bỏ lễ mấy chục năm hay không? Đàn chiên của cha đó, cha đã đến chăm nom, vỗ béo bằng Lời Chúa và kéo về bằng các bí tích không? “Con thiết nghĩ, nếu cha Long có sai phạm gì to tát, thì chắc là ngài đã chẳng được yên…”
“Con thiết nghĩ, nếu cha Long có sai phạm gì to tát, thì chắc là ngài đã chẳng được yên…”
➥ “Con thiết nghĩ, nếu cha Long có sai phạm gì to tát, thì chắc là ngài đã chẳng được yên… về cả mặt đời lẫn mặt đạo!

Hôm rồi có một cha xứ nói về chuyện cha Long theo chiều hướng đả kích triệt hạ ngài giống kiểu chợ búa, dạng như ganh đua hơn kém. Lúc đó mình đã hỏi cha ấy như sau:

Giáo xứ của cha có bao nhiêu người nằm liệt, cha có đi mục vụ kẻ liệt không hay trao cho các soeur?

Giáo xứ cha năm qua có bao nhiêu người tự tìm đến cha xin học đạo, vì họ thấy cha thánh thiện mà nhận ra Chúa? Con không tính việc họ học đạo để lấy chồng lấy vợ nhé!

Cha có nắm được bao nhiêu người bỏ lễ mấy chục năm hay không? Đàn chiên của cha đó, cha đã đến chăm nom, vỗ béo bằng Lời Chúa và kéo về bằng các bí tích không?

Sau cùng mình hỏi tới:

Cha có thắc mắc sao người đó tự nhiên đi dự lễ sau nhiều năm bỏ không? Nhờ cha Long hay cha?

Cha có thấy nhiều giáo dân bỏ công ăn việc làm họ đi lễ cha Long, họ tìm được bình an từ Chúa, như đi hành hương vậy đó.

Cha có bao giờ đến từng giáo dân, chăm nom họ và tìm hiểu đời sống họ không? Quỹ thời gian trong ngày nhiều, cha đã sử dụng bao nhiêu để mục vụ xứ đạo?

Con thiết nghĩ, nếu cha Long có sai phạm gì, đã có Hội đồng Giám mục Việt Nam lên tiếng, đó là tiếng nói chuẩn nhất. Người khôn là người không lên tiếng đả kích ai, khích bác ai, nhất là trong một “nghề” như nhau nhằm tránh bị nói là “ghen ăn tức ở”.

Điều cần phải nói: các cha cần quan tâm đến việc mục vụ giáo xứ tốt đẹp, thì dân sẽ không cần đi đâu cả. Khi họ đau khổ, họ đi tìm Chúa nơi chỗ này chỗ kia, nếu họ có sự bình an, việc đi tìm Chúa đâu có sai?

Sau cùng cha ấy hỏi mình: con có đi cha Long không mà bênh cha Long vậy?

Con đi cha Long khi Cha ấy dâng lễ ở Gx. Chí Hoà hồi năm 2009 lúc con thi đại học, sau đó con không có dịp đi, nhưng vẫn nghe các bài giảng. Có nhiều lần con đi bệnh viện, con thấy nhiều người nghe qua radio. Ra tận Thái Nguyên, con thấy nhiều chủ quán ăn mở bài giảng cha Long, qua Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng nhiều bạn trẻ vừa lái xe đi làm vừa nghe giảng. Hay cha thử giảng, thâu âm, con ủng hộ làm radio 1000 cái phát miễn phí, xem có ai chịu nghe không nhé!

Riêng giáo dân cung kích cha Long, em không rảnh để nói chuyện ạ. Nếu có rảnh thực sự, em đưa họ về học lại giáo lý khai tâm, sau đó học hát và múa, để tâm hồn trở nên trẻ thơ hơn trước những bức xúc.
“Ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta!”

Ông Gio-an nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không theo chúng ta.” Đức Giê-su bảo: “Đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy. Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.”

Mc 9,38-40

Phát Tiến

Bài về chủ đề Giả dối-Ảo tưởng:
Về đầu trang