Venezuela: Tự do trả bằng máu

Tổng thống lâm thời Juan Guaidó của Venezuela hôm nay ngày 30 tháng 04 cùng với nhà hoạt động dân chủ Leopoldo Lopez có mặt trước căn cứ Không Quân La Carlota kêu gọi quân đội Venezuela nổi dậy lật đổ chế độ Nicolas Maduro. Trong sự náo động căng thẳng của đoàn biểu tình. Một số xe thiết giáp của chế độ độc tài đã cán bừa lên đám đông châm ngòi cho cuộc bạo động có thể bùng nổ lớn. Súng đại liên FM MAG 7.62 mm của Vệ Binh Quốc Gia ly khai tương tự như đại liên M-240 của quân đội Hoa Kỳ.

Leopoldo Lopez là một tù nhân chính trị, thủ lãnh của nhóm đối lập bị cầm tù trong thời gian qua. Ông vừa mới được phe quân nhân tôn trọng hiến pháp trao trả tự do hôm qua và Leopoldo Lopez xuống đường xông pha ở tuyến đầu ngay với Juan Guaidó.
 ➥ Leopoldo Lopez là một tù nhân chính trị, thủ lãnh của nhóm đối lập bị cầm tù trong thời gian qua. Ông vừa mới được phe quân nhân tôn trọng hiến pháp trao trả tự do hôm qua và Leopoldo Lopez xuống đường xông pha ở tuyến đầu ngay với Juan Guaidó.

Tổng thống lâm thời Juan Guaidó của Venezuela hôm nay ngày 30 tháng 04 cùng với nhà hoạt động dân chủ Leopoldo Lopez có mặt trước Căn cứ Không quân La Carlota kêu gọi quân đội Venezuela nổi dậy lật đổ chế độ Nicolas Maduro. Trong sự náo động căng thẳng của đoàn biểu tình. Một số xe thiết giáp của chế độ độc tài đã cán bừa lên đám đông châm ngòi cho cuộc bạo động có thể bùng nổ lớn.

Tù nhân chính trị, thủ lãnh của nhóm đối lập Leopoldo Lopez.
 ➥ Tù nhân chính trị, thủ lãnh của nhóm đối lập Leopoldo Lopez. 

Ghi chú: Leopoldo Lopez là một tù nhân chính trị, thủ lãnh của nhóm đối lập bị cầm tù trong thời gian qua. Ông vừa mới được phe quân nhân tôn trọng hiến pháp trao trả tự do hôm qua và Leopoldo Lopez xuống đường xông pha ở tuyến đầu ngay với Juan Guaidó. Giam cầm không làm sờn lòng những người quả cảm hết lòng với quê hương của họ.

Trên một cái cầu bê tông băng qua đại lộ trước phi trường quân sự La Carlota, các binh sỹ Vệ Binh Quốc Gia ly khai gia nhập đoàn biểu tình và bố trí súng đại liên với các dây đạn đồng sáng ngời. Tổng Thống lâm thời Juan Guaidó tuyên bố "Thời điểm đã đến" (The moment is now).

Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo đầy đủ về tình hình rất căng thẳng ở Venezuela và đang ở trong tình trạng báo động. Phó Tổng Thống Mike Pence, Ngoại Trưởng Mike Pompeo đều lên tiếng ủng hộ cuộc tranh đấu đòi dân chủ của người dân Venezuela. Các nhà lập pháp lưỡng đảng, đặc biệt là Thượng Nghị Sỹ Mỹ gốc Cuba Marco Rubio của Cộng Hòa đã lên án và tuyên bố lực lượng an ninh của chế độ độc tài Nicolas Maduro phải chịu trách nhiệm về những hành vi bạo động của họ.

Nga, Trung Cộng, Cuba vẫn ủng hộ chế độ Nicolas Maduro vì đây là tiền đồn XHCN Cộng Sản cực tả cuối cùng ở Châu Mỹ La Tinh.

Theo Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo thì nhà độc tài Nicolas Maduro đang chuẩn bị di tản qua Cuba thì chính quyền Nga cố vấn Nicolas Maduro nên ở lại cầm cự. Chính quyền Trump sẽ có kế hoạch gia tăng cấm vận Nga và Cuba nếu hai nước này tiếp tục khuynh đảo tình hình của Venezuela. Giải pháp can thiệp quân sự của Hoa Kỳ vào Venezuela vẫn là một trong nhiều lựa chọn khả thi của Bạch Cung.

Người dân Venezuela đã không hèn nhát trùm mền nằm nhà hay tiêu sầu bên mâm rượu. Họ xuống đường lao vào xe thiết giáp với bom xăng và gạch đá. Sự nổi dậy hào hùng của họ đã kéo Vệ Binh Quốc Gia về phía họ và có thể đây là trận chiến sau cùng. Xin ơn trên che chở họ.

Tổng Thống lâm thời Juan Guaidó đang nói chuyện với Vệ Binh Quốc Gia ly khai.
 ➥ Tổng Thống lâm thời Juan Guaidó đang nói chuyện với Vệ Binh Quốc Gia ly khai.

Vệ Binh Quốc Gia ly khai đang bố trí súng đại liên FM MAG trước căn cứ Không Quân La Carlota.
 ➥ Vệ Binh Quốc Gia ly khai đang bố trí súng đại liên FM MAG trước căn cứ Không Quân La Carlota.

Súng đại liên FM MAG 7.62 mm của Vệ Binh Quốc Gia ly khai tương tự như đại liên M-240 của quân đội Hoa Kỳ.
 ➥ Súng đại liên FM MAG 7.62 mm của Vệ Binh Quốc Gia ly khai tương tự như đại liên M-240 của quân đội Hoa Kỳ.

Vệ Binh Quốc Gia ly khai đang xuống đường với đồ nghề đầy đủ.

Vệ Binh Quốc Gia ly khai đang xuống đường với đồ nghề đầy đủ.
 ➥ Vệ Binh Quốc Gia ly khai đang xuống đường với đồ nghề đầy đủ.

Người biểu tình đang xung phong xáp lá cà với xe thiết giáp của chế độ độc tài.
 ➥ Người biểu tình đang xung phong xáp lá cà với xe thiết giáp của chế độ độc tài.

Xe thiết giáp của chế độ Nicolas Maduro bị ăn bom xăng.
 ➥ Xe thiết giáp của chế độ Nicolas Maduro bị ăn bom xăng.

Tuổi trẻ Venezuela hừng hực trong lửa đỏ cho một ngày mai tự do của họ.
 ➥ Tuổi trẻ Venezuela hừng hực trong lửa đỏ cho một ngày mai tự do của họ.

Người già Venezuela cũng xông pha trong hơi khói của lựu đạn cay.
Người già Venezuela cũng xông pha trong hơi khói của lựu đạn cay.

Bông Lau

Bài về chủ đề Chiến tranh-Quân sự:
Về đầu trang