Em bé thùng rác

Chia buồn với cháu, một đứa con sơ sinh, bị bỏ vào thùng rác và trở thành rác thải của người đời. Hơn ai hết, cháu biết rõ những gì đã xảy đến cho mình. Cha và mọi người tôn trọng, đón nhận, dâng lễ, an táng và lo chăm sóc mộ phần cho cháu chỉ mong cháu tha thứ, ra đi bình an. Chúa thề rằng: “Cho dù cha mẹ có bỏ con đi nữa, nhưng Ta không bỏ con” (Tv 26,10), xin Chúa đón nhận con và cho con được nghỉ yên muôn đời. Em bé thùng rác
Em bé thùng rác

Một bé trai sơ sinh được lấy ra từ thùng rác làm rác thải và đem đến cho ban Bảo Vệ Sự Sống! Đen môi, tím người, đen cả con tim! Cháu đã chết, một cái chết thương tâm, không lời giải thích.

Nhận một bé đen miệng, tím người thật là nặng lòng, ai cũng thấy lương tâm và luân lý đã xuống cấp trầm trọng. Có thể nói chưa khi nào thấy não lòng như thế. Phải lấy rượu tắm rửa mãi, cầu xin mãi và xin lỗi mãi cháu mới được “tươi trở lại”.

Thường những trường hợp như thế mặt bé rất dữ vì bị chết tức tưởi, chết oan. Phải đối xử thật tử tế với cháu thì nét mặt cháu mới tươi trở lại.

Nếu chúng ta không làm tốt cho cháu thì các oan hồn này sẽ ám vào lòng dạ, đất nước của mình và chẳng khi nào có được bình an. Cầu xin sự tha thứ của cháu để cháu về Trời bình an và cho chúng ta thoát được sự dữ, khỏi bị tiêu diệt.

Không biết chuyện gì đã đến với cháu trai sơ sinh này, chúng ta không biết gia đình cha mẹ của cháu làm sao, người ta đem đến nhờ chúng ta an táng em? Không ai biết chỉ có Chúa biết, đương sự biết, ma quỷ biết và giờ đây cháu bé sơ sinh này cũng biết. Chết không phải là hết, không phải là giải quyết được vấn đề, mà vấn đề tâm linh và đời sống bây giờ mới thực sự bị lâm nguy.

Càng ngày, càng có nhiều trường hợp thương tâm xảy ra cho các cháu nhỏ. Trường hợp một cháu bị quăng xuống từ tầng lầu đã được báo chí đưa tin, trường hợp cháu nhỏ bị nhét giấy tắc thở và đưa ra lề đường rồi nhờ chúng ta an táng, và bây giờ là trường hợp cháu nhỏ bị bỏ vào thùng rác rồi ra đi.

Có thể có những bi kịch đến với gia đình họ và trong lúc cùng quẫn đã bắt đứa bé phải gánh tội; có thể lúc đó máu hậu sản đã bốc lên và người mẹ chẳng điều tiết được nữa nên đã đổ xuống đứa bé này; có thể chưa có chính sách an sinh xã hội tốt của chính quyền hay chưa có chính sách bảo vệ người mẹ và trẻ em, hay vấn đề giáo dục chưa nhắm vào nhân phẩm con người; cũng có thể do chính mỗi người chúng ta chưa có lối sống tốt với nhau mà còn đưa ra những lời lẽ nặng nề để cho những hoàn cảnh tai ương đó xảy ra…

Chúng tôi làm việc Bảo Vệ Sự Sống là để tôn trọng sự sống và nhân phẩm con người. Trong đó có việc chôn cất các thai nhi và những người vô gia cư. Có trường hợp nào qua đời nếu không có ai giúp, ban Bảo Vệ Sự Sống chúng tôi sẵn sàng đón nhận và lo hậu sự. Xin đừng để cho một ai đó cho dù chỉ là giọt máu linh hồn bị siêu mồ lạc mả.

Chúng tôi làm việc Bảo Vệ Sự Sống cũng để bảo vệ những thai phụ và mẹ đơn thân để họ có thể cưu mang con của họ và tiếp tục nuôi con của họ bằng chính khả năng và nhân phẩm người mẹ.

Chia buồn với cháu, một đứa con sơ sinh, bị bỏ vào thùng rác và trở thành rác thải của người đời. Hơn ai hết, cháu biết rõ những gì đã xảy đến cho mình. Cha và mọi người tôn trọng, đón nhận, dâng lễ, an táng và lo chăm sóc mộ phần cho cháu chỉ mong cháu tha thứ, ra đi bình an. Chúa thề rằng: “Cho dù cha mẹ có bỏ con đi nữa, nhưng Ta không bỏ con” (Tv 26,10), xin Chúa đón nhận con và cho con được nghỉ yên muôn đời.

Lm Giuse Nguyễn Văn Tịch
Bài về chủ đề Đau lòng:
Về đầu trang