Đòn chí tử từ Google: Kết thúc hỗ trợ cho các sản phẩm của Huawei

Do hậu quả của lệnh cấm của Chính quyền Trump đối với Huawei, Google được cho là sẽ ngừng mọi hoạt động kinh doanh với Huawei. Điều này sẽ bao gồm mọi sự hợp tác trên phần mềm Android phổ biến của nó, cung cấp năng lượng cho phần lớn điện thoại của Huawei, cũng như chứng nhận Google Play. Chưa cần chính phủ Mỹ ra tay, Google đã giáng một đòn chí tử khiến Huawei liểng xiểng bằng cách chấm dứt hợp tác với Huawei. Ngoài hệ điều hành Android nguồn mở, điện thoại Huawei sẽ không thể sử dụng các app của Google như Gmail, Youtube, Google Play hay cập nhật Android từ nhà sản xuất. Đòn chí tử từ Google: Kết thúc hỗ trợ cho các sản phẩm của Huawei
Do hậu quả của lệnh cấm của Chính quyền Trump đối với Huawei, Google được cho là sẽ ngừng mọi hoạt động kinh doanh với Huawei. Điều này sẽ bao gồm mọi sự hợp tác trên phần mềm Android phổ biến của nó, cung cấp năng lượng cho phần lớn điện thoại của Huawei, cũng như chứng nhận Google Play.

Đòn chí tử từ Google: Kết thúc hỗ trợ cho các sản phẩm của Huawei

👀 Chưa cần chính phủ Mỹ ra tay, Google đã giáng một đòn chí tử khiến Huawei liểng xiểng bằng cách chấm dứt hợp tác với Huawei.

Ngoài hệ điều hành Android nguồn mở, điện thoại Huawei sẽ không thể sử dụng các app của Google như Gmail, Youtube, Google Play hay cập nhật Android từ nhà sản xuất.

Đặng Duẩn

Theo Reuters, Huawei Technologies Co Ltd sẽ ngay lập tức mất quyền truy cập vào các bản cập nhật cho hệ điều hành Android và phiên bản tiếp theo của điện thoại thông minh bên ngoài Trung Quốc cũng sẽ mất quyền truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ phổ biến bao gồm Google Play Store và ứng dụng Gmail.

Đây là một tin khủng khiếp cho việc kinh doanh điện thoại thông minh của công ty Trung Quốc đã giành được trái tim và tâm trí ở các thị trường ngoài nước Mỹ. Huawei gần đây đã ra mắt Huawei P30 và P30 Pro với tư cách là cường quốc của Android và đang lên kế hoạch ra mắt Honor 20 Series tại London trong tuần này.

Mặc dù các sản phẩm này sẽ duy trì quyền truy cập vào Cửa hàng Google Play, công ty có thể không được phép phân phối phiên bản Android tiếp theo cho các thiết bị cầm tay phổ biến nhất. Ngoài ra, bất kỳ thiết bị cầm tay nào khác chưa được ra mắt mà chưa được chứng nhận Google Play sẽ không có khả năng.

Mặc dù Huawei đã làm việc trên hệ điều hành của riêng mình trong trường hợp nó bị cắt khỏi Android của Google, nhưng động thái này vẫn sẽ là một đòn giáng mạnh vào công ty và có thể đánh vần sự kết thúc kinh doanh điện thoại thông minh của họ nếu hai hãng không thể đến sắp xếp với chính quyền.

Theo Reuters.
Bài về chủ đề Khác lạ-Kỳ thú:
Về đầu trang