Chữ trinh và… cái “mắc phiền quá”!

“Nhiều thanh niên cười ngạo nghễ mỉa mai, cho là chuyện hoang đường của thời thượng cổ, nếu ai đề cập đến vấn đề sống trong trắng. Nhưng chính họ, họ lại chọn lựa người bạn trong trắng, họ đánh ghen, họ tự vẫn khi gặp người bạn phản bội”. (ĐHV 434, ĐHY FX Nguyễn Văn Thuận). Đó là lời của ĐHY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, còn mình xin có những suy nghĩ như sau… Chữ trinh và… cái “mắc phiền quá”!
Chữ trinh và… cái “mắc phiền quá”!

“Nhiều thanh niên cười ngạo nghễ mỉa mai, cho là chuyện hoang đường của thời thượng cổ, nếu ai đề cập đến vấn đề sống trong trắng. Nhưng chính họ, họ lại chọn lựa người bạn trong trắng, họ đánh ghen, họ tự vẫn khi gặp người bạn phản bội”. (ĐHV 434, ĐHY FX Nguyễn Văn Thuận).

Đó là lời của ĐHY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, còn mình xin có những suy nghĩ như sau:

1. Hai người khi yêu nhau, càng giữ sự trong trắng, khiết tịnh bao nhiêu, thì vẻ đẹp rạng ngời của tình yêu càng đẹp trước mặt Thiên Chúa. Bởi lẽ thân xác anh chị em, chính là Đền Thờ của Chúa Thánh Thần. Rất cao quý, đáng gìn giữ để làm vinh danh Chúa.

2. Nhiều bạn nam quen bạn gái, đòi hỏi bạn gái mình còn sự trong trắng. Để làm gì, mọi người có biết không? Bạn Nam ấy chỉ muốn mình là người “đầu tiên” sở hữu sự trong trắng của cô gái đó; xong chuyện, nếu là người đàn ông bản lĩnh thì dám chấp nhận chịu trách nhiệm. Đằng này, nhiều bạn Nam lộ rõ bản mặt “sở khanh”. Âu, cũng chẳng trách ai được, nếu họ suy nghĩ, yêu là cho tất cả, cái “tất cả” đó nếu thiếu “trách nhiệm” và sự “ràng buộc” thì hỏng hết mọi điều.

3. Khá nhiều thanh niên trong xã hội hiện đại này, lại quan trọng về cái gọi là “màng trinh”. Ôi, cái đó nó mỏng manh, dễ vỡ, yếu ớt. Vậy mà nhiều người lại đánh giá một con người qua cái mỏng manh đấy. Quá khập khễnh và chông chênh.

4. Người đàn ông trưởng thành và có trách nhiệm là người dám chịu trách nhiệm về những hành vi mình đã làm. Dám “cởi đồ” một cô gái, thì hãy can đảm mặc cho cô ấy cái áo cưới và xỏ nhẫn vào tay với lời cam kết chung thủy trọn đời.

5. Những bạn gái cũng nên khôn ngoan, đừng dựa dẫm kinh tế, bởi nếu bị sự chi phối điều gì đó, bạn sẽ phải phục vụ và ràng buộc cho cái dựa dẫm đó.

Cuối cùng, cuộc tình dù đúng dù sai, người mang thai cũng là con gái. Rồi xã hội lại gánh những bào thai nếu bạn phá thai. Mắc phiền quá!

Phát Tiến
Bài về chủ đề Hôn nhân-gia đình:
Về đầu trang