Con 1 tuổi chết thảm vì mẹ nghe lời chữa bệnh của hội chị em trên Facebook

Tham gia nhóm hàng trăm ngàn bà mẹ bỉm sữa trên Facebook, nhiều phụ nữ hễ có chuyện gì liên quan đến con cái đều đăng status xin lời khuyên. Vì quá tin vào lời khuyên của các 'bác sĩ online' trong nhóm Facebook, người mẹ đã gián tiếp làm con trai hơn 1 tuổi chết thảm. Con trai hơn 1 tuổi có biểu hiện thở gấp và co rút lồng ngực nhưng mẹ không đưa đi bệnh viện liền mà lên nhóm hỏi chị em và được bày cách hạ sốt bằng củ khoai tây, lá nhọ nồi, rau diếp cá. Đến khi con thở khó và bị chồng mắng thì người phụ nữ này mới đưa con vào bệnh viện.
Source: https://baomoi.com/s/c/30012804.epi
Con 1 tuổi chết thảm vì mẹ nghe lời chữa bệnh của hội chị em trên Facebook
Tham gia nhóm hàng trăm ngàn bà mẹ bỉm sữa trên Facebook, nhiều phụ nữ hễ có chuyện gì liên quan đến con cái đều đăng status xin lời khuyên. Vì quá tin vào lời khuyên của các 'bác sĩ online' trong nhóm Facebook, người mẹ đã gián tiếp làm con trai hơn 1 tuổi chết thảm.

Con 1 tuổi chết thảm vì mẹ nghe lời chữa bệnh của hội chị em trên Facebook

Con trai hơn 1 tuổi có biểu hiện thở gấp và co rút lồng ngực nhưng mẹ không đưa đi bệnh viện liền mà lên nhóm hỏi chị em và được bày cách hạ sốt bằng củ khoai tây, lá nhọ nồi, rau diếp cá. Đến khi con thở khó và bị chồng mắng thì người phụ nữ này mới đưa con vào bệnh viện.

Khi khám xong, bác sĩ yêu cầu để bé nhập viện nhưng người mẹ lấy lý do "sợ mùi thuốc sát trùng và không sạch sẽ" nên bế con về nhà, đăng kết quả chụp khám lên nhóm và hỏi chị em cách chữa bệnh dẫn đến bi kịch của gia đình.

4 giờ sáng hôm sau, con trai tử vong khiến người mẹ chết lặng và sau đó bị trầm cảm. Trong khi bố phát điên, đăng status xót xa đòi lại con và trách móc vợ mù quáng vì nghe theo lời của hội chị em kiêm "bác sĩ online": “Cay đắng quá, con chúng mình không còn nữa. Mình vẫn không tin đó là sự thật. Mới cách đây mấy hôm, mình còn nói sẽ đưa hai mẹ con về bà ngoại chơi. Vậy mà giờ đây, vợ mình đã khiến mình thành người thất hứa. Nó sẽ nghĩ mình là một người bố tồi.

Các chị em tốt của vợ mình ơi, hãy trả lại con cho vợ chồng mình. Cháu nó mới hơn 1 tuổi mà đã phải lìa đời vì người vợ mù quáng và chính lời khuyên của các chị. À không, mình phải nói là các bác sĩ online mới đúng. Gia đình mình tan nát rồi”.

Người đàn ông đòi lại con và trách cứ vợ mù quáng vì tin lời chữa bệnh của hội bà mẹ bỉm sữa.
Người đàn ông đòi lại con và trách cứ vợ mù quáng vì tin lời chữa bệnh của hội bà mẹ bỉm sữa.

Về chuyện trên, em trai chồng đau đớn kể lại sự ngu dốt của chị dâu khiến cháu trai chết thảm: “Con anh ấy, tức là cháu tôi mới hơn 1 tuổi mà đã qua đời tức tưởi vì sự ngu dốt của vợ, tức là chị dâu tôi.

Cách đây nửa tháng, cháu tôi có biểu hiện thở gấp và co rút lồng ngực. Anh tôi và mẹ liên tục bảo cho cháu đi viện nhưng chị dâu nói không sao, cứ để cháu ở nhà và dùng củ khoai tây, lá nhọ nồi, rau diếp cá để hạ sốt theo lời khuyên của hội chị em kiêm bác sĩ online thân thiết.

Khi cháu tôi bắt đầu thở khó, anh trai đã quát ầm ĩ lên thì chị ấy mới đưa cháu sang bệnh viện. Khám xong, bác sĩ bắt nhập viện được từ chiều đến tối, chị tao bế cháu về nhà không cho nằm viện với lý do “em sợ mùi bệnh viện vì toàn mùi thuốc sát trùng, con ở đây cũng không sạch sẽ”.

Chị dâu bế con bỏ về còn không mang theo thuốc, anh trai tôi đã phải nửa đêm phi ra bệnh viện để lấy thuốc về cho con. Ngay tối hôm đó, chị dâu tôi tiếp tục chụp kết quả khám của con đăng lên group để hỏi “Các mẹ ơi... cho em hỏi?” ... và bi kịch bắt đầu.

Thay vì cho cháu ở viện và uống thuốc, lũ chị em kiêm bác sĩ trên mạng của chị dâu tao khuyên đừng cho con uống thuốc Tây rất hại dạ dày, nên mua cái này cái kia được sản xuất tự nhiên cho cháu dùng. Cái gì đến cũng đến, 4 giờ sáng ngày hôm sau, tôi nhận được tin sét đánh là cháu tôi đã tử vong.

Từ hôm xảy ra chuyện, chị dâu tôi như trầm cảm, được đưa về nhà ngoại cho khuây khỏa. Anh trai tôi thơ thẩn, gần như phát điên. Không khí trong nhà gần như không ai nói với ai câu nào.

Giờ biết trách ai? Trách chị tôi quá ngây thơ, tin người hay đám chị em không biết gì nhưng rất thích làm bác sĩ trên mạng đây?”.

Một người mẹ nhờ hội "bác sĩ online" chỉ cách trị nổi hạt cho con.
Một người mẹ nhờ hội "bác sĩ online" chỉ cách trị nổi hạt cho con.

Dân mạng nghẹn ngào thay cho gia đình bất hạnh, đồng thời trách cứ người vợ ngu dại và mù quáng tin lời khuyên từ hội bà mẹ bỉm sữa dẫn đến cái chết thương tâm của con trai mới 1 tuổi.

“Người ta học chục năm để trở thành bác sĩ. Nhiều phụ nữ lên mạng 20 giây đã thành chuyên gia y tế nhờ Google. Sáng mắt ra chưa? Đừng hại chết con vì thiếu hiểu biết”;

“Hội chống vaccine; Hội không cần phải đến bác sĩ; Hội đẻ thuận tự nhiên và cái gì cũng chữa bằng sữa mẹ... Đôi khi vô tình đọc vài bài mà thấy độ điên của bọn nó nhưng nhiều người vẫn tin. Lẽ ra thời đại công nghệ phát triển lên thì phải khôn ra, nhưng không ít người lại ngu đi. Lý thuyết là một chuyện, còn đi áp dụng lên con mình lại là chuyện khác”.

Nhân Hoàng (theo Một Thế Giới)
Bài về chủ đề Cảnh báo:
Về đầu trang