Con gái chú Vương Văn Thả cầu cứu cho cha

“Chị ơi, giờ em phải làm sao. Mấy tháng rồi thức ăn và đồ đạc ở nhà gửi vào tù cho tía em đều bị trả về, công an viên họ nói Tía em không chịu nhận. Nhưng điều đó thật phi lý vì Tía em là người ăn chay trường, nếu không nhận thức ăn thì lấy gì tía em ăn… Đã hơn 11 tháng rồi, gia đình em không được gặp tía. Giờ không biết tía sống chết ra sao? Chị ơi, chị có cách nào giúp em không?” Source: fb.com/emily.pagele/posts/1799142366864283
Con gái chú Vương Văn Thả cầu cứu cho cha
Tin từ Emily Page-Le: Sáng nay 5-12-2018 tôi nhận được tin nhắn từ Thảo (con gái chú Thả), tôi vội gọi về cho em. Thảo nói giọng run run trên phone:

“Chị ơi, giờ em phải làm sao. Mấy tháng rồi thức ăn và đồ đạc ở nhà gửi vào tù cho tía em đều bị trả về, công an viên họ nói Tía em không chịu nhận. Nhưng điều đó thật phi lý vì Tía em là người ăn chay trường, nếu không nhận thức ăn thì lấy gì tía em ăn… Đã hơn 11 tháng rồi, gia đình em không được gặp tía. Giờ không biết tía sống chết ra sao? Chị ơi, chị có cách nào giúp em không?”

Sau đó, tôi đã kêu Thảo viết một Bản tường trình để gửi đến cộng đồng gần xa, kêu gọi sự giúp đỡ và quan tâm về trường hợp của Tía em.

Thưa các anh chị em, gần đây Nhà cầm quyền cộng sản đã giở nhiều thủ đoạn đàn áp các tù nhân lương tâm mạnh mẽ hơn như vụ anh Thức bị hạ độc, bị ngăn không cho nước sôi để nấu mì, nay đến chuyện chú Thả… Dường như cộng sản đang muốn tận diệt con đường sống của các tù nhân lương tâm. Nếu chúng ta cứ mãi im lặng thì anh em của chúng ta sẽ phải đối diện với nhiều sự nguy hại đến tính mạng. Xin hãy cùng nhau lên tiếng và hành động!

Con gái chú Vương Văn Thả cầu cứu cho cha

Lá thư của con chú Thả nguyên văn như sau:
Kính thư quý cô bác và anh chị em thân mến!

Con tên Vương Ngọc Thảo, con gái thứ 2 của ông Vương Văn Thả, hôm nay con viết lá thư này đề gửi đến tất cả các cộng đồng người Việt trên các quốc gia nhờ tất cả các cô chú bác và các anh chị em chung tay góp sức để giúp gia đình em. Cháu vì tía cháu là ông Thả đang gặp nguy hiểm trong tù.

Thời gian cháu đi qua Thái Lan đến nay hơn 11 tháng, gia đình chưa 1 lần gặp mặt tía và hiện tại sức khoẻ tía thế nào và tía sống ra sao. Trong thời gian qua, bao nhiêu đã quá đủ cho gia đình lo lắng rồi. Nhưng hôm nay 5-12-2-2018, gia đình có đến trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương làm giấy tờ thăm nuôi và gặp mặt, thì trại giam báo ông Thả từ chối thăm nuôi và gặp mặt gia đình. Điều này chỉ nghe từ 1 phía của trại giam thôi, chứ không được gặp mặt tía. Những gì trại giam nói thấy thật phi lý vì tía cháu là người ăn chay thường rất cần lương thực của gia đình gửi và tía trông ngóng từng ngày, từng giờ để được gặp gia đình. Và những thức ăn gia đình gửi đường bưu điện và trực tiếp thăm gặp, cán hộ trại giam đều trả lại hết trong 3 lần gửi và gần 2 tháng trại giam đã cắt lương thực của tía.

Gia đình xin chữ ký của tía từ chối thăm gặp nhưng trại giam không làm được đều đó. Việc này cho thấy rõ là trai giam đang tiêu diệt cuộc sống của tía trong 4 bức tường tù. Vì lần trước tía ở tù năm 2012, trại giam cũng nói y như lần này. Và nói ông Thả ổng mập ú và sống rất tốt, ổng từ chối thăm gặp. Nhưng ai ngờ đâu tía cháu phải đối đầu với sự sống chết trong tù, tía lúc nào cũng phải đối đầu với bọn quỷ dữ. Mỗi lần gia đình thăm nuôi tía đều gào thét và la lên cứu tía vì tía đang đói khát trong này. Đừng nghe tụi nó nói con, cứu tía…!!!

Nhưng gia đình đã không nghe được tiếng kêu cứu của tía. Sau này về tía đã kể lại bọn nó đã bỏ đói tía trong 4 bức tường tù, và tía đã ăn lá cây đễ chịu đựng được 7 tháng lẻ 5 ngày. Khi tía trở về mất 34 kg. Cho nên cho dù cộng sản có nói gì đi nữa gia đình cũng không thể tin được. Và lời nói cuối cùng trước khi tía bị bắt là “Thà tía chết ở nhà, chứ vô trong tù tía không bao giờ tự sát. Trường hợp tía chết là do Cộng sản giết, hoặc bị bỏ đói, đánh đập chết.”

Cháu kính mong các cô chú bác hãy cất lên tiếng nói cho tía cháu và những tù nhân lương tâm khác. Họ rất cần tiếng nói của các cô chú bác và các hội đoàn.

Con xin thay mặt gia đình và các anh chị em trong tù cám ơn tất cả các cô chú bác. Và chúc sức khoẻ tất cả mọi người.

Vương Ngọc Thảo

Con gái chú Vương Văn Thả cầu cứu cho cha
Con gái chú Vương Văn Thả cầu cứu cho cha 
Con gái chú Vương Văn Thả cầu cứu cho cha
Về đầu trang