Thời đồ khốn

Vụ lũ quét, lở đất kinh hoàng ở Nha Trang tuần rồi, khi “quả bom nước” hồ bơi vô cực trên núi nổ tung, giết chết cả gia đình một nhà giáo ngay trước ngày 20/11, để rồi thay vì ngày nhà giáo VN thầy nhận hoa chúc mừng từ học trò, đồng nghiệp thì lại nhận được những vòng hoa tang tức tưởi. Giới săn tin lại đổ xô đi tìm chủ đầu tư KDC cao cấp Hoàng Phú, Công Ty TNHH Đầu Tư Và Phát Triển Thanh Châu là ai mà dám “múa gậy vườn hoang”, xây dựng hồ trên núi mà bất cần xin phép, gây tang thương cho dân đến như vậy. Source: fb.com/VuCanVeo/posts/614918342257655
Thời đồ khốn
Dạo xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) chết 13 người, hồi tháng 3/2018, giới săn tin nháo nhào hỏi nhau xem thằng chủ đầu tư Công ty Hùng Thanh là thằng nào thì lòi ra thằng đứng phía sau là công ty 577 của gia tộc Thân Đức Nam (Thời Đồ Bành) mới là chủ nhân ông thực sự. Sau khi xin được giấy phép đầu tư, kịch bản “ve sầu thoát xác” bắt đầu thực hiện, để rồi cái xác ve Hùng Thanh cuối cùng giơ đầu chịu báng, gia tộc Thời Đồ Bành vô can.

Vụ lũ quét, lở đất kinh hoàng ở Nha Trang tuần rồi, khi “quả bom nước” hồ bơi vô cực trên núi nổ tung, giết chết cả gia đình một nhà giáo ngay trước ngày 20/11, để rồi thay vì ngày nhà giáo VN thầy nhận hoa chúc mừng từ học trò, đồng nghiệp thì lại nhận được những vòng hoa tang tức tưởi. Giới săn tin lại đổ xô đi tìm chủ đầu tư KDC cao cấp Hoàng Phú, Công Ty TNHH Đầu Tư Và Phát Triển Thanh Châu là ai mà dám “múa gậy vườn hoang”, xây dựng hồ trên núi mà bất cần xin phép, gây tang thương cho dân đến như vậy.

Xới tung hồ sơ, người ta lại thấy bóng dáng gia tộc Thân Đức Nam đằng sau. Dự án này vốn dĩ được giao cho “Công ty cổ phần xây dựng 505”, một công ty thành viên của Cienco-5 đầu tư, với thời gian cấp phép kéo dài 40 năm. Sau khi nhận được thỏa thuận giao đất, chấp thuận đầu tư, kịch bản “ve sầu thoát xác” lại được đem ra thi hành.

Thời đồ khốn

Thời đồ khốn

Thời đồ khốn

Thời đồ khốn

Thời đồ khốn

Tháng 8/2010, Thanh Châu được thành lập với vốn điều lệ 10 tỷ, ngay sau đó, 505 tiến hành ký liên doanh với Thanh Châu để thực hiện dự án. Ngày 25/2/2011, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư khu đất dự án KDC Hoàng Phú cho Cty Thanh Châu với số vốn tự có 66 tỷ, vốn vay NH 152 tỷ. Đến tháng 10/2011 thì “con ve sầu” 505 thoát xác hoàn toàn với quyết định số 2825/QĐ-UBND, thu hồi đất dự án từ Cty 505 giao hẳn qua Thanh Châu.

Theo công bố từ Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Khánh Hòa hồi tháng 6/2017, toàn bộ dự án KDC cao cấp Hoàng Phú đã được công ty Thanh Châu đem thế chấp tại NH TMCP Đại chúng VN - chi nhánh Khánh Hòa (mặc dù, theo tờ trình số 9/BC-TC của Thanh Châu ngày 15/12/2016, thì họ sẽ giải chấp dứt điểm khoản vay này từ sau ngày 1/1/2017 để đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh 382 căn nhà của dự án).

Giới thạo tin ai cũng biết triết lý kinh doanh 4.0 của ông Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Thân Đức Nam từ thời còn đang nắm Cienco-5: “0 vốn - 0 vật lực - 0 nhân lực - 0 trách nhiệm”, tóm lại là không có chi, chỉ có chấm với mút, nghĩa là các công ty con trong gia tộc Thời Đồ Bành chỉ đứng sau cách không hút máu mà không bao giờ trực tiếp liên đới.

Thời đại 4.0 nhân quả đến nhanh lắm, cứ chờ đi.

Vũ Cận
Về đầu trang