Thế nào là tự do?

Ngày 8/11/2018, Nhà Trắng thông báo cấm phóng viên CNN tác nghiệp tại đây. Trước đó, phóng viên tranh CNN có màn tranh luận gay gắt với Tổng Thống Trump. / Ngày 13/11/2018, CNN kiện Tổng thống Trump lên Tòa Án Liên Bang. Ngày 15/11/2018, Tòa án phán quyết phóng viên CNN vẫn được tác nghiệp bình thường. / Hãy chú ý mốc thời gian mà CNN làm thủ tục kiện, thời gian để tòa ra phán quyết, phán quyết của tòa và vị thế quyền lực của người đang có ảnh hưởng lớn nhất thế giới- Trump. Source: fb.com/quocan.mai/posts/10212296872049461
Thế nào là tự do?
Ngày 8/11/2018, Nhà Trắng thông báo cấm phóng viên CNN tác nghiệp tại đây. Trước đó, phóng viên tranh CNN có màn tranh luận gay gắt với Tổng Thống Trump.

Ngày 13/11/2018, CNN kiện Tổng thống Trump lên Tòa Án Liên Bang. Ngày 15/11/2018, Tòa án phán quyết phóng viên CNN vẫn được tác nghiệp bình thường.

Hãy chú ý mốc thời gian mà CNN làm thủ tục kiện, thời gian để tòa ra phán quyết, phán quyết của tòa và vị thế quyền lực của người đang có ảnh hưởng lớn nhất thế giới- Trump.

Đó gọi là tự do báo chí!

Tại Mỹ, bạn có thể đứng ở khu vực cho phép nhất định, miễn được xác định không mang vũ khí và có đăng ký có thuế phí nhất định trước chính quyền; thì bạn có quyền chửi cả Chính phủ Mỹ lẫn “Trump và đồng bọn”.

Nếu chưa hả, có thể chửi luôn cả nước Mỹ: “Ở đây làm đóe gì có tự do!”.

Có người Mỹ nào không ưa bạn, bao gồm cả Trump, họ sẽ đăng ký với chính quyền và được xếp vào một khu vực khác đủ để hai bên không xáp lá cà đánh nhau xà quần. Và bạn phải chấp nhận là họ có quyền chửi bạn vì bạn chửi Trump hay chửi nước Mỹ.

Thế nào là tự do?

Trong khi đó, người bị chửi (trong ảnh) cười toe toét: “Tụi nó chửi mình hay chửi nhau mà đất nước thu được tiền thì ô kê. Khỏi phải mất công cử CIA, FBI, cảnh sát khu vực lên mạng coi tụi nó chửi gì rồi về báo cáo làm tốn ngân sách quốc gia.”

Nói chung, khi có một tinh thần tự do thì mới có sự đại lượng để làm bậc đại nhân được. Chớ mấy chỗ mất tự do thì dân mà chửi quan, chớ chứa nói tới chửi người đứng đầu đất nước, là khổ liền.

Mà nước mình dân sướng lắm luôn vì có khẩu hiệu:

“Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”

Dân Việt Nam hoàn toàn có thể chửi “Trump và đồng bọn” tại bất cứ đâu và không cần phải đóng thuế phí.

Chỉ là có 1 anh từng phân biệt đối xử giới tính trong nhận thức về tự do tại Việt Nam khi cho rằng: “Tự do là ccc!”

Mai Quốc Ấn
Về đầu trang