Nha Trang Đại Hồng Thuỷ…

5 năm trở về trước Nha Trang không hề bao giờ có bão huống chi là lũ. Địa hình thành phố này gọi là “tứ thuỷ triều quy”, “tứ thú tụ”. Vì thế bão khắp miền trung nếu có tạt qua đây thì Tháp bà Ponaga cũng chỉ tay đưa gió chạy ào ra biển. Thành phố mãi lặng yên. Thế rồi vì tiền, vì lòng tham của bọn quan chức nhà sản cấu kết với đám đại gia nhiều tiền, thừa mất dạy... nhưng khô kiệt sự tử tế. Chúng đã động trời, động đất, động thiên lôi, động hà bá, động núi, động sông, động rừng, động biển... vì thế từ nay về sau Nha Trang sẽ còn chết chìm trong những trận đại hồng thuỷ. Source: fb.com/son.trinhcong.9028/posts/586165171813761
Nhiều khu vực nước chảy xiết.
5 năm trở về trước Nha Trang không hề bao giờ có bão huống chi là lũ. Địa hình thành phố này gọi là “tứ thuỷ triều quy”, “tứ thú tụ”. Vì thế bão khắp miền trung nếu có tạt qua đây thì Tháp bà Ponaga cũng chỉ tay đưa gió chạy ào ra biển. Thành phố mãi lặng yên.

Thi thể một nạn nhân được đưa ra khỏi khu vực sạt lở ở thôn Thành Phát.
Thi thể một nạn nhân được đưa ra khỏi khu vực sạt lở ở thôn Thành Phát.

Chiếc ô tô bị mắc kẹt tại khu vực cống chui đường tàu (Xóm Còi).
Chiếc ô tô bị mắc kẹt tại khu vực cống chui đường tàu (Xóm Còi).

Nhiều khu vực nước chảy xiết.
Nhiều khu vực nước chảy xiết.

Thế rồi vì tiền, vì lòng tham của bọn quan chức nhà sản cấu kết với đám đại gia nhiều tiền, thừa mất dạy... nhưng khô kiệt sự tử tế. Chúng đã động trời, động đất, động thiên lôi, động hà bá, động núi, động sông, động rừng, động biển... vì thế từ nay về sau Nha Trang sẽ còn chết chìm trong những trận đại hồng thuỷ.

Bức tượng Trần Hưng Đạo ngày xưa linh thiêng chỉ tay đuổi bão mấy chục năm không bị bão cho Nha Trang - Khánh Hoà ngày nào, đã bị đập bể thay bằng một bức tượng đồng mới ngồi một đống, yếu đuối ủ rũ rước giặc Trung Quốc vào khắp nội địa, không còn linh thiêng đuổi bão!

Núi Bảo Đại, đồi Thanh Long hý thủy linh thiêng lại bị nổ mìn đập phá tan tành cho resort mọc lên! Cao ốc Mường Thanh chỗ cầu Trần Phú với chiều cao vật vã đè bẹp cả tháp bà Ponaga xóm bóng, che hết tháp linh thiêng của đức thánh mẫu bảo vệ cho Nha Trang!

Mọi linh thiêng, phong thủy, linh địa bao đời ông bà với kinh nghiệm sống hoà cùng thiên nhiên, che chở an toàn của Nha Trang đã bị tàn phá xoá hết sạch rồi. Từ nay về sau những năm tới Nha Trang - Khánh Hoà sẽ bị bão dài dài, chết đều đều.

Người xưa có câu — có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Chả mê tín mẹ gì đâu, như cái nhà bạn ở thôi, một căn nhà có hướng gió, hướng nắng, độ cao, độ rộng, tích vượng... tốt thì gia chủ luôn được an lành và phát đạt — còn linh địa phong thuỷ Nha Trang - Khánh Hoà, bị tàn phá thế này thì chắc chắn không còn an lành cho người dân nữa!

Đừng hỏi vì sao quan chức chết dân vỗ tay nhé!?

Trịnh Sơn
Bài về chủ đề Môi trường-Thiên nhiên:
Về đầu trang