Lặng lẽ bỏ đi

Vào một ngày, ai đó lặng lẽ bỏ đi khỏi bạn, đó là cơ hội tốt để bạn soi lại chính mình. / Kẻ bỏ đi nhẹ nhàng, không để lại vết sẹo nào, không để lại một tổn hại nào, cũng không để lại một mối liên quan nào, mới là kẻ bạn thật sự mất. / Không đòi hỏi, không giải thích, không trách móc, đó mới là kẻ thật sự muốn ra đi, quyết ra đi. Kẻ đó mới là kẻ gây tiếc nhớ, gây dằn vặt, gây đau đớn nhất. Source: fb.com/coquangnam/posts/2181861521826047
Lặng lẽ bỏ đi
Lặng lẽ bỏ đi
➥ Gia đình blogger Mẹ Nấm chụp ảnh cùng cộng đồng sau khi đặt chân tới phi trường George Bush vào sáng sớm ngày 18/10/2018. Hình: VOA.

Vào một ngày, ai đó lặng lẽ bỏ đi khỏi bạn, đó là cơ hội tốt để bạn soi lại chính mình.

Kẻ bỏ đi nhẹ nhàng, không để lại vết sẹo nào, không để lại một tổn hại nào, cũng không để lại một mối liên quan nào, mới là kẻ bạn thật sự mất.

Không đòi hỏi, không giải thích, không trách móc, đó mới là kẻ thật sự muốn ra đi, quyết ra đi. Kẻ đó mới là kẻ gây tiếc nhớ, gây dằn vặt, gây đau đớn nhất.

Vậy nên trong từng ngày sống, phải vun bồi năng lực phản tỉnh cho mình để nhận biết người nào thật lòng thật dạ, người nào mang lại bình yên, kẻ nào mang về sóng gió. Những lựa chọn nhỏ nhoi từng ngày đó lại quyết định chất lượng của cả một cuộc đời.

Một quốc gia trở nên ù lì tàn mạt nếu những trí thức lặng lẽ bỏ đi. Một con người trở nên buồn chán nhạt nhẽo nếu những người bạn chính trực bao dung lặng lẽ bỏ đi. Một công ty sẽ trở nên rệu rã nếu những con người nhiệt huyết lặng lẽ bỏ đi.

Nên phải luôn nhớ rằng thứ lặng lẽ đáng sợ đó còn phá huỷ ghê gớm hơn tranh đấu đối kháng nhiều, hơn rất nhiều.

Ngô Phương Thảo
Về đầu trang