Huỷ hoại tương lai

Rượu bia sẽ còn huỷ hoại dân tộc bất hạnh này ghê gớm hơn nữa. Nếu không dừng lại thì giống nòi suy thoái và những bi kịch cứ thế mà xảy đến với chúng ta thôi. / Nhìn la liệt những hàng quán ăn nhậu và lượng người nhậu nhẹt hàng ngày mà tôi thấy đầy bất an và sợ hãi. Nào đâu chỉ chuyện tai nạn giao thông như vừa rồi, mà còn là bệnh tật đeo đẳng, đánh chửi và giết hại lẫn nhau. Không thiếu gì những hậu quả kinh hãi mà rượu bia đem lại. Source: fb.com/luatsuluanle/posts/2237862419790864
Huỷ hoại tương lại
Huỷ hoại tương lại

Rượu bia sẽ còn huỷ hoại dân tộc bất hạnh này ghê gớm hơn nữa. Nếu không dừng lại thì giống nòi suy thoái và những bi kịch cứ thế mà xảy đến với chúng ta thôi.

Nhìn la liệt những hàng quán ăn nhậu và lượng người nhậu nhẹt hàng ngày mà tôi thấy đầy bất an và sợ hãi. Nào đâu chỉ chuyện tai nạn giao thông như vừa rồi, mà còn là bệnh tật đeo đẳng, đánh chửi và giết hại lẫn nhau. Không thiếu gì những hậu quả kinh hãi mà rượu bia đem lại.

Thế mà họ vẫn còn coi đó là thế mạnh của những kẻ có dũng khí, bản lĩnh và sống hết mình vì tình nghĩa thâm giao. Và rồi bao nhiêu mất mát, đau thương để lại cho những người còn sống. Những đứa trẻ lớn lên đối diện với tương lai vô định. Những thương tật tinh thần và thể xác của kẻ may mắn còn sống cũng trở thành gánh nặng cho những người khác.

Thật là bất hạnh cho dân tộc phải không? Thế hệ trẻ còn muốn rượu bia đến khi nào nữa?

Ls. Lê Luân
Bài về chủ đề Ngược đời-Vô lý:
Về đầu trang