Hãy quỳ xuống cho trẻ lớn lên!

Nếu vẫn sống cùng cộng sản thì có lẽ nhân loại sẽ không bao giờ được biết đến hai giọng ca này, bởi cộng sản chỉ luôn muốn biến con người thành công cụ phục vụ chứ không bao giờ muốn công dân của mình được phát triển tự nhiên để vươn cao, toả bóng như vốn dĩ. / Hãy quỳ xuống cho trẻ lớn lên! Đó là thông điệp mình muốn chuyển tới các bạn trong bài viết này. Chỉ như vậy con, cháu bạn mới có cơ hội khai phóng bản thân. Source: fb.com/permalink.php?story_fbid=2230941120521774&id=100008177238722
Hãy quỳ xuống cho trẻ lớn lên!
Trong khi ở Việt Nam, những bài học đầu tiên người ta dạy cho trẻ là khoanh tay, cúi đầu và tuân phục theo ý chí của người lớn thì trong văn hoá Âu Mỹ đứa trẻ được người lớn quỳ xuống để cho các cháu có được cảm giác tự tin. Đó là cách giúp trẻ tự do khai phóng năng lực bản thân không giới hạn. Ở đây người ta quan niệm trẻ là tương lai, là mầm cây và người lớn có trách nhiệm phải nâng đỡ mà không cần uốn nắn. Một cái cây muốn nó cao lớn, toả bóng, thực hiện chức năng điều hoà tự nhiên thì nó cần được nâng đỡ để tự do phát triển. Nếu uốn nắn, nó sẽ trở thành một thứ Bonsai chỉ để phục vụ thú chơi của ai đó mà không thể cống hiến gì thêm cho cuộc đời. Đó là triết lý giáo dục mà các quốc gia phát triển dùng để nâng cao năng lực quốc gia và họ đã chứng minh rằng đó là thứ triết lý hoàn toàn đúng đắn.

Trong Clip này, cả hai người đều có xuất thân từ xứ cộng sản và gia đình họ đã chạy khỏi đó cho nên nhân loại mới có một Helene và một Celine Dion tương lai.  Helene sinh ra tại vùng Siberi thuộc Liên Bang Sô Viết, năm 4 tuổi cô theo cha mẹ di cư về Đức và tại đây cô đã phát triển sự nghiệp lên đến đỉnh cao. Celine Tam sinh ra tại Hồng Kông năm 2007, (đúng 10 năm sau khi Hồng Kông được Anh trao trả lại cho Trung Quốc). Và cô bé chỉ thực sự toả sáng khi tham gia chương trình Got Talent của Mỹ. Sau khi dừng lại ở bán kết, cô bé được đích thân Helene mời tham dự show riêng của cô ấy trong buổi hoà nhạc tại Las Vegas và từ đây cô bé bắt đầu chính thức tham gia vào các chương trình giải trí mang tầm thế giới.

Nếu vẫn sống cùng cộng sản thì có lẽ nhân loại sẽ không bao giờ được biết đến hai giọng ca này, bởi cộng sản chỉ luôn muốn biến con người thành công cụ phục vụ chứ không bao giờ muốn công dân của mình được phát triển tự nhiên để vươn cao, toả bóng như vốn dĩ.

Hãy quỳ xuống cho trẻ lớn lên! Đó là thông điệp mình muốn chuyển tới các bạn trong bài viết này. Chỉ như vậy con, cháu bạn mới có cơ hội khai phóng bản thân.

Hien Bushell

Về đầu trang