"Con cưng" - còn cứng...


Có nguyên tắc là cá nhân hay tổ chức chưa có tội nếu cá nhân hay tổ chức này chưa nhận tội hay cơ quan thẩm quyền như tòa án chưa phán quyết. Việc báo Thanh Niên hôm nay dật tít "Con Cưng nhập hàng lậu hay hàng giả?" thì việc vi phạm đạo đức làm báo là khá rõ ràng. Dù có dấu chấm hỏi nhưng tít như vậy thì người đọc chỉ liên tưởng đến hai hướng là "hàng lậu" hay "hàng giả." Hướng nào cũng toi người ta cả.

Khuyến cáo: Tôi có quen biết Minh Quốc Nguyễn, một trong những người sáng lập Con Cưng nếu có ai nghĩ có xung đột lợi ích (conflict of interests) trong cái post này. Với tôi, vì có biết người quen nên theo dõi tin tức chứ chưa nhận một "chai thuốc bổ" nào từ Minh cả. Cũng nhân đây, mong doanh nghiệp của Minh đi đầu trong việc liên kết các nhà sản xuất Việt để tăng "nội địa hóa" ở mức tối đa cho Con Cưng. Người Nhật, người Hàn thịnh vượng một phần cũng nhờ cái "tôi" dân tộc. Ở Mỹ, áo quần hay giày thể thao mình thấy Made in Việt Nam rất nhiều, nên chi dù ốc vít chưa làm tốt được nhưng đồ apparel thì OK.

(Từ trang nhà Tiến sỹ Nguyễn Duy Long, bạn học cùng trường ĐH UC Berkeley - Hoa Kỳ)

Xin nói thêm... Tui cũng quen biết Tiến sỹ Nguyễn Quốc Minh. Anh được học bỗng du học Mỹ và hoàn tất bằng cấp tiến sỹ thực thụ. Minh là người rất tử tế, trung thực và luôn nuôi dưỡng ước mơ xây dựng thương hiệu Việt phát triển và thành công dựa trên sự trung thực và tinh thần phục vụ chân thành.

Hồi thời Con Cưng mới bắt đầu, Tui đề nghị Minh để tui ủng hộ vì dù sao tui cũng được biết đến nhưng Minh đã khẵng khái từ chối vì lý do muốn thương hiệu Con Cung được biết đến do chất lượng phục vụ chứ không nhờ vào người nổi tiếng. Lần khác, tui đề nghị Minh cùng xuất hiện trên livestream hay chương trình của tui rồi nói tới thương hiệu Con Cưng, nhưng Minh cũng thẳng thắng khước từ vì Minh muốn Con Cưng theo đuổi chiến lược khẳng định thương bằng chất lượng hàng hoá và dịch vụ chứ không bằng chiêu trò cá nhân.

Sau hai lần Minh từ chối đó, tui thầm khâm phục và không hề ngạc nhiên khi thấy Con Cưng phát triển vượt bực sau đó. Bây giờ, tui không ngại ngùng lên tiếng bênh vực Con Cưng dù không hề có sự đề nghị của Minh, và tui chưa bao giờ nhận bất cứ quyền lợi nào từ Con Cưng. Tui lên tiếng không phải vì Minh là bạn tui mà là vì tui hiểu con người này trung thực và doanh nghiệp này trung thực. Tui muốn chung tay gìn giữ những doanh nghiệp có tiềm năng làm dân tộc chúng tự hào trên thương trường quốc tế như cách mà ngươi Nhật đã từng làm với Honda và người Hàn làm với Samsung và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.

Người Việt được thế giới biết đến qua những thành tích đánh đấm... tui chỉ mong chúng ta sẽ được nhân loại biết đến bằng thành tích làm ăn trung thực... Và tui tin Tiến sỹ Nguyễn Quốc Minh cũng ôm ấp ước mơ này và anh đã cố gắng hiện thực hoá nó bằng Con Cưng.

Mong mọi người hãy sáng suốt khi đọc thông tin và có sự nhận định của riêng mình, xin đừng dễ dàng tin truyền thông mà vô tình tổn hại một thương một thương hiệu trung thực như Con Cưng.

Ths. Trần Thị Ái Liên

Sau cú đánh không đẹp của truyền thông, Con cưng đăng trên trang chủ những thông tin khẳng định uy tín của mình...

Về đầu trang