Tại sao chỉ trách kẻ thất phu khi đất nước hưng vong? Có nhiều kẻ đáng trách hơn...

Trần Hậu Chủ (583-587), tên thật Trần Thúc Bảo, vị vua cuối cùng của nhà Hậu Trần thời Nam Bắc triều bên Tầu. Tài tử, phong lưu, nhưng ham mê thi, ca, vũ, nhạc, rượu và gái đẹp nên làm mất nước. Trong lịch sử Đông Tây những hôn quân làm mất nước thường mắc chung những cái mê như trên, nhưng mê man và mê muội đến độ giặc kéo vào tới kinh đô vẫn chưa biết, có lẽ chẳng có mấy kẻ như ông Trần Hậu Chủ này.

Người đời sau chê Trần Hậu Chủ mà quên trách bọn học sĩ bao quanh ông ta. Đất nước ngả nghiêng mà không biết can vua, chỉ lo uốn bút làm thơ, ngâm hoa vịnh nguyệt! Xưa cũng như nay, đành rằng "quốc gia hưng vong thất phu hữu trách", nhưng kẻ thất phu không được học hành, không mang danh học sĩ nên chỉ phải chịu phần trách nhiệm tương xứng với kiến thức thất phu. Còn các "sĩ", bằng cấp đầy người, kiến thức đầy đầu, quyền cao đầy mặt, bổng lộc đầy đời, hẳn phải có trách nhiệm tương xứng với kiến thức của kẻ mang cái danh có chữ sĩ. Lúc điêu linh đất nước nào cũng nhan nhản những thứ học sĩ không biết nhận trách nhiệm của học sĩ, chỉ biết ngồi chọn chữ, lựa vần, uốn bút tung hô hôn quân, bạo chúa, tổng phệ, tổng lì, thật đáng buồn thay!

Clip mà Vua Tin Vịt hôm nay tung ra cho thấy: đám "hề", đám người được coi bằng những mỹ từ như "nghệ sĩ", "nghệ sỹ nhân dân", "ca sỹ", tỏ ra thật hèn mạt, càng coi càng thấy lũ người đó thật hèn! VTV và các ông các bà, các anh các chị là tội đồ, đồng loã với độc tài, tiếp tay bọn chúng ức hiếp, và duy trì ách tàn bạo của chúng trên dân tộc này! Trong clip này, các người cảnh giác mọi người không để cho những thế lực xấu giật giây nọ kia, nhưng thực ra chính các người mới là những kẻ bị giật giây hèn hạ nhất, khốn nạn nhất mà dùng những lời xảo biện, õng ẹo, đĩ thoã của các người để tuyên truyền mị dân, làm tay sai, nô dịch, bưng bô cho tuyên giáo CS! Các ngươi có tội với anh linh những anh hùng dân tộc, với những người dân Việt.

Diễn hài, đóng kịch (nhiều khi nhạt như nước ốc) may ra các người còn làm được, chứ các ngươi đòi lên giọng, lên mặt dạy dỗ nhân dân ư? Việc ấy quá sức các ngươi đấy, các ngươi không đủ trình, các ngươi không có tư cách... Lịch sử sẽ ghi tên các ngươi là những tên tay sai hèn hạ nhất của tà quyền.


Hoàng Long
Về đầu trang