Ta tiếc cho em


Tin liên quan:
✔️ Hậu quả của những người nhạo báng Thượng Đế
✔️ Bàn tay tuyên giáo
✔️ Cộng sinh - sinh ra từ cộng
✔️ Thời kỳ gì đây?


Sơn Tùng thân mến,

Tôi xin gọi Sơn Tùng là em vì em sinh năm 1994, nhỏ tuổi hơn tôi nhiều lắm.

Tôi biết em là một ca sĩ có năng lực. Em có khả năng sáng tác, chơi piano và nhảy cực “đỉnh”. Em được rất nhiều bạn trẻ hâm mộ và yêu mến.

Vậy mà cách đây ít hôm em đã làm một chuyện gây phẫn nộ cho bao người, nhất là những người theo đạo Công giáo như tôi. Đó là việc em cho ra MV “Chạy ngay đi”. Trong MV này có một bức ảnh thánh “làm nền” để em nhảy múa với những “vũ công sexy”. Đoạn cuối, chính tay em đã phóng hỏa đốt bức ảnh thánh này.

Bức ảnh Thánh bị em đốt là bức họa nổi tiếng: “Pietà – Đức Mẹ Sầu Bi” của danh họa William Adolphe Bouguereau. Đó là cảnh Mẹ Maria đau buồn khi ôm xác Đức Giêsu, Người đã chịu chết để cứu chuộc nhân loại. Bức ảnh này không chỉ nổi tiếng về tính nghệ thuật, nhưng còn là biểu tượng cho tình yêu của những người theo đạo Kitô giáo.

Em có biết hành động em làm là một sự xúc phạm lớn và phỉ báng tôn giáo không? Phải chăng em còn “trẻ trâu” không biết hay em cố tình làm thế để "câu like”? Hay là đàng sau em còn có dụng ý sâu xa đen tối nào khác?

Trước đây, tôi rất buồn khi nghe Thượng tọa Thích Nhật Từ nói những lời xúc phạm nghiêm trọng đến đạo Công giáo, giờ lại đến lượt em. Em có cần phải làm thế không? Có ai đứng sau lưng xúi giục em làm chuyện này không?

Tôi không ghét em, nhưng tôi tiếc cho em vì em còn quá “trẻ trâu” và nông nổi. Sao em lại dùng hình ảnh thánh để đánh bóng tên tuổi của mình? Sao em không đi con đường chân chính, con đường sạch, đó là dùng khả năng và trí tuệ của mình để thu hút các bạn trẻ, mà em lại đi con đường bất chính, con đường dơ bẩn quá?

Mong em hãy trưởng thành. Hãy là một người đàn ông chân chính. Hãy đứng thẳng trên đôi chân của mình. Hãy đi con đường sạch là con đường làm nghệ thuật bằng khả năng và trí tuệ của mình.

Đó là mấy lời muốn gởi đến em.

Lm. Vinc. Đỗ Minh Thăng

Tin liên quan:
✔️ Hậu quả của những người nhạo báng Thượng Đế
✔️ Bàn tay tuyên giáo
✔️ Cộng sinh - sinh ra từ cộng
✔️ Thời kỳ gì đây?

Về đầu trang