Có ít nhất 97 tù nhân lương tâm đang bị cầm tù tại Việt Nam, và đây là tâm sự của vợ họ, của người có cùng chí hướng yêu nước giống như họ!

Tâm sự của người vợ tù nhân lương tâm, kỹ sư Phạm Văn Trội :

Tâm sự của người đã từng bị CS nhốt tù vì yêu nước - chị Bùi Thị Minh Hằng :

Theo RFA : Có ít nhất 97 tù nhân lương tâm đang bị cầm tù tại Việt Nam. Nhiều người trong số họ bị giam giữ trong điều kiện chật chội, bẩn thỉu và thường xuyên bị tra tấn hoặc ngược đãi.

Đây là nội dung trong bản nghiên cứu mà Tổ chức Ân Xá Quốc Tế vừa công bố vào ngày 4 tháng 4 năm 2018.

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế cho công bố danh sách 97 nhà hoạt động này một ngày trước khi diễn ra phiên xử sáu nhà hoạt động, trong đó có 5 người thuộc Hội Anh Em Dân Chủ. Sáu nhà hoạt động này đang phải đối mặt với sự xét xử không công bằng và có nguy cơ bị án tù về những cáo buộc "cố ý lật đổ chính quyền nhân dân".

Ông James Gomez, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Tổ chức Ân Xá Quốc Tế cho biết Việt Nam là một trong những nhà tù hoạt động tích cực nhất của Đông Nam Á dành cho những nhà hoạt động ôn hòa. Đây là một danh hiệu đáng hổ thẹn không ai mong muốn. Theo ông, 97 tù nhân lương tâm ở Việt Nam là những người dũng cảm đã bị cướp mất quyền tự do chỉ vì muốn thúc đẩy nhân quyền trong nước.

Ông nói thêm rằng con số 97 này thật ra ít hơn con số thực tế những người đang bị cầm tù, và rất khó để biết được bao nhiêu người bị giam giữ thực sự do chính quyền Việt Nam che giấu.

Về đầu trang