Đã có thông tin tích cực về vụ tai nạn giao thông ở Ninh Thuận

0
Nhiều bạn nói, nếu không có áp lực từ dư luận, chắc gì vụ gây chết người này đã thành vụ án? Có khả năng đó, vì sự vụ cũng đã qua cả tháng. Vừa rồi, có người anh đạo mạo khuyên tôi: "Em nói nhiều về những tiêu cực cũng chẳng giải quyết được gì?" Tôi phải nổi cơn thịnh nộ: "Thì anh cứ chửi tôi ngu có dễ nghe hơn không? Ạnh tưởng kẻ có quyền lực tự giác chống tiêu cực à? Họ bất đắc dĩ phải chống chỉ vì sợ dư luận, sợ dân." Định nói thêm, sẽ có ngày anh là nạn nhân, khi ấy anh mới biết có cần dư luận không, nhưng thôi... NGUỒN: https://fb.com/Chumonglong/posts/pfbid02JWKK1SKD7jn4ENsEVRRuJYdhEhWShuyqCJGmJfwQPs83y4deiRYfJ3DR5duviCc4l

Dân mạng nóng lên về vụ làm sai lệch hồ sơ vụ án về tai nạn giao thông gây chết người ở Ninh Thuận. Tôi đọc báo, đọc thông tin mạng, thấy hơi giông giống chuyện đại gia thuê người đi tù thay trong phim truyền hình đang chiếu. Nhưng đại gia trong phim thì thuê người đi tù thay, còn vụ này thì, thông tin sai lệch đến mức gần như đẩy tội sang cho nạn nhân. Rằng nạn nhân bị tông chết vì có sử dụng rượu bia?

Tôi nghĩ bụng, lẽ nào đã đến lúc người ta đã mang tim của loài lang sói? Một vụ lái xe tông chết người, không kiểm tra nồng độ cồn ở người lái xe mà đi kiểm tra nồng độ cồn trong máu nạn nhân? Lấy lí do máu nạn nhân có nồng độ cồn mà sau một tháng, vụ án vẫn không khởi tố? Kẻ gây tai nạn là thiếu tá quân đội thì được ở ngoài vòng pháp luật?

Bây giờ thì đã có thông tin tích cực từ cơ quan chức năng. Đổi trắng thay đen thế nào được khi camera ghi nhận đầy đủ hiện trường. Một bác sĩ vô cảm, kể cả một số trang báo mang trái tim lang sói đưa tin sai lệch, chứ cả một cộng đồng người còn lương tâm, lẽ nào làm ngơ trước sự oan trái này?

Nhiều bạn nói, nếu không có áp lực từ dư luận, chắc gì vụ gây chết người này đã thành vụ án? Có khả năng đó, vì sự vụ cũng đã qua cả tháng. Vừa rồi, có người anh đạo mạo khuyên tôi: "Em nói nhiều về những tiêu cực cũng chẳng giải quyết được gì?" Tôi phải nổi cơn thịnh nộ: "Thì anh cứ chửi tôi ngu có dễ nghe hơn không? Ạnh tưởng kẻ có quyền lực tự giác chống tiêu cực à? Họ bất đắc dĩ phải chống chỉ vì sợ dư luận, sợ dân." Định nói thêm, sẽ có ngày anh là nạn nhân, khi ấy anh mới biết có cần dư luận không, nhưng thôi...

Làm sai lệch hồ sơ vụ án cũng là một trọng tội, theo Luật Hình sự. Mong cơ quan chức năng Ninh Thuận xử lý rốt ráo để vong hồn nữ sinh được siêu thoát.

Chu Mộng Long

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang