Nhiếp ảnh gia chụp lại người cũ cảnh mới sau 30 năm... bức hình nổi tiếng!

0
Năm 1987, nhiếp ảnh gia Attila Manek, chụp bức hình vợ mình phải vất vả "tăng ca" sau khi rời sở làm về, nàng phải đi chợ, thậm chí phải mang cả con theo khi đi mua sắm. Ông bất ngờ rằng sau hơn 30 năm, bức hình này xuất hiện trên mạng xã hội và trở nên "viral" hết sức. Chính ông cũng không biết, ai đã số hoá bức hình và phát tán nó lên Facebook. Dù sao đi nữa, ông quyết định sẽ chụp lại bức hình tương tự (năm 2020), với cũng những nhân vật như xưa.

Nhiếp ảnh gia Attila Manek, chụp bức hình vợ mình phải vất vả "tăng ca" sau khi rời sở làm về, nàng phải đi chợ, thậm chí phải mang cả con theo khi đi mua sắm. Đây là bức hình vợ ông đang chọn mua trái cây và rau quả trong một khu chợ ở Budapest, Hungary vào năm 1987, đứa bé được đặt trong bịch nylon, nó đang gặm một quả táo. Là một nhiếp ảnh gia, ông muốn thông qua bức hình chụp vợ mình, phản ánh sự vất vả chung của các bà nội trợ khi đó, năm 1987.

Ông bất ngờ rằng sau hơn 30 năm, bức hình này xuất hiện trên mạng xã hội và trở nên "viral" hết sức. Chính ông cũng không biết, ai đã số hoá bức hình và phát tán nó lên Facebook. Dù sao đi nữa, bức hình cũng đã nhận được rất nhiều lời bình luận khen ngợi, họ so sánh nét đẹp của người phụ nữ, người mẹ trong hình với nét đẹp quý phái của công nương Diana, người khác lại tỏ ra rất thích khí chất của nàng toát ra qua bức hình, nhiều người tỏ ra thông cảm với sự vất vả, trân trọng công việc của nàng. Và đặc biệt, một số người tỏ ra bận tâm, thắc mắc: không biết các nhân vật trong bức hình bây giờ ra sao. Nhiếp ảnh gia Attila, người chồng và người cha của hai phụ nữ, nhân vật trong bức hình, quyết định sẽ chụp lại bức hình tương tự (năm 2020).

Bức ảnh phiên bản 2020 này được chụp tại khu chợ Budafok thay vì trên đường Museum Boulevard, nhưng hai nhân vật chính vẫn là Marti và con gái Eniko của nàng. Để chọc cười, cô gái "bé bỏng" xưa kia, trong phiên bản mới, cũng được đặt vào trong một cái bịch nylon! Chỉ có điều nó lớn hơn...



Eniko giờ đã 33 tuổi, một khoa học gia chuyên ngành hoá. Marti thì đang làm cho một công ty y dược.

Xin được nói dài dòng một chút về loạt ảnh này, một loạt ảnh đẹp đã trở thành kinh điển và được lưu truyền ngày càng nhiều hơn trong thời đại số này!

Trong bức ảnh cách nay hơn 30 năm, bà mẹ với mái tóc ngắn búi cao, trông thanh thoát khiến nhiều người kinh ngạc. Nét ngộ nghĩnh của cô gái bé bỏng vô tư trong bịch, gặp táo... tương phản với đôi nét tư lự trên khuôn mặt mum mình.

Nhìn bức hình mới, nhiều người xúc động, trầm trồ: "Xúc động quá...! Hồi đó đứa bé lớn lên khỏe mạnh bình thường", "Ồ... người mẹ sau hơn 30 năm là vẫn thanh lịch và xinh đẹp. Tôi rất thích cặp mẹ con này, tôi cảm thấy quan hệ của họ rất tốt."

Loạt hình cho thấy sức truyền tải và hiệu quả của truyền thông, những khoảnh khắc nhân văn, đẹp đẽ sẽ được lưu giữ, bền vững, sẽ luôn có chỗ trong lòng người ta. Có những nét đẹp dường như vĩnh cửu.


PS: Mình mới tìm được Facebook, Instagram và Twitter của người chồng và người cha của các nhân vật trong loạt hình:
- Facebook
- Instagram
- Twitter

Tổng hợp: Hoàng Long, Nhóm Phiên dịch Mai Khôi.
Bài về chủ đề Hôn nhân-gia đình:

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang