Nhiễm độc thủy ngân, thạch tín gây suy thận, xuất huyết não ồ ạt, liệt toàn thân, vỡ mạch máu não, tử vong.... vì uống viên An Cung Ngưu Hoàng Hoàn phòng tai biến!

Hôm nay bà Hạnh được xuất viện. Bà là trường hợp hiếm hoi không trở thành phế nhân sau khi uống An Cung Ngưu Hoàng Hoàn, con trai mua tại Đồng Nhân Đường bên Trung Quốc. Dầu vậy đi chứng để lại cũng khá nặng nề, bà đi phải vịn để giữ thăng bằng: “Như cô là phước lớn nên được vầy. Nhiều người bị biến chứng vào đây, lớp liệt lớp chết sợ lắm!” — bà Hạnh bộc bạch. 4 tháng trước, khi tôi khuyên đừng uống An Cung Ngưu Hoàng Hoàn thì bà Hạnh tỏ thái độ khó chịu. Tôi nói đó không phải thứ uống vô để gọi là phòng tai biến hay ngăn ngừa di chứng khi xảy ra tai biến, đó là sản phẩm của bọn lừa đảo”, bà Hạnh tỏ thái độ phật lòng. Nuốt đến viên thứ 5 thì bà được đưa thẳng vào bệnh viện! Source: fb.com/nguyenthanh.dung.798/posts/1252901714898734


Hôm nay bà Hạnh được xuất viện. Bà là trường hợp hiếm hoi không trở thành phế nhân sau khi uống An Cung Ngưu Hoàng Hoàn, con trai mua tại Đồng Nhân Đường bên Trung Quốc. Dầu vậy đi chứng để lại cũng khá nặng nề, bà đi phải vịn để giữ thăng bằng: “Như cô là phước lớn nên được vầy. Nhiều người bị biến chứng vào đây, lớp liệt lớp chết sợ lắm!” — bà Hạnh bộc bạch.

4 tháng trước, khi tôi khuyên đừng uống An Cung Ngưu Hoàng Hoàn thì bà Hạnh tỏ thái độ khó chịu. Tôi nói đó không phải thứ uống vô để gọi là phòng tai biến hay ngăn ngừa di chứng khi xảy ra tai biến, đó là sản phẩm của bọn lừa đảo”, bà Hạnh tỏ thái độ phật lòng. Nuốt đến viên thứ 5 thì bà được đưa thẳng vào bệnh viện!

Chuyện cấp cứu của bà Hạnh, tôi sẽ kể sau. Chỉ biết là bây giờ người ta cuồng và ngu muội quá. Chỉ là đồn đãi truyền miệng, vậy là nhiều người tin sái cổ An Cung Ngưu Hoàng Hoàn là “thần dược” uống để phòng và chữa đột quỵ.

Tôi hỏi nhiều người đang uống hoặc đang bán thứ này “bằng chứng y học đâu, tài liệu nào đề cập, thầy thuốc nào đề cập các công dụng trên của An Cung Ngưu Hoàng Hoàn?” thì cả thảy... tịt”.


Họ tịt thì tôi liệt kê cho họ xem những bằng chứng có thật về sự thần thánh tào lao của cái gọi là “thần dược” An Cung Ngưu Hoàng Hoàn. Đó là cảnh báo của các bác sĩ và câu chuyện ăn năn của nhiều phế nhân đã từng tin An Cung Ngưu Hoàng Hoàn là “tiên đơn chống đột quỵ”.

PGS.TS Nguyễn Văn Chi - Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai cho biết trong thực tế quá trình điều trị, các bác sĩ đã gặp nhiều bệnh nhân đã hôn mê, xuất huyết nặng sau khi người nhà cho uống An Cung Ngưu Hoàng Hoàn: “Với người bị tai biến thể chảy máu não tuyệt đối không được dùng sản phẩm này, bởi chúng sẽ làm tình trạng xuất huyết của bệnh nhân trầm trọng hơn”.


An Cung Ngưu Hoàng Hoàn là bài thuốc y học cổ truyền có từ lâu của Trung Quốc, có các vị chính như: sừng tê giác, sỏi mật bò, xạ hương. Tuy nhiên, hiện nay, sừng tê giác đã được thay bằng sừng trâu; sỏi mật bò tự nhiên hầu như không có nên thay bằng sỏi nhân tạo. Xạ hương cũng có nhiều loại: tự nhiên hoặc tổng hợp. Bài thuốc này có cả các thành phần dược liệu như hùng hoàng, chu sa, xạ hương... Đây đều là các dược liệu có độc tính và khi dùng phải có sự kiểm soát chặt chẽ về liều dùng, đường dùng, người dùng và phải có sự tư vấn của bác sĩ đông y. Vấn đề ở chỗ lâu nay, nhiều người đã mua, dự trữ An Cung Ngưu Hoàng Hoàn với giá khá đắt đỏ và coi đây như một bảo bối trong nhà với niềm tin “thần dược” này có thể trị được bệnh đột quỵ.

GS.TS Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch Hội Đội quỵ Việt Nam, Nguyên Giám đốc Trung tâm Đột quỵ, BV Trung ương Quân đội 108 cũng cảnh báo, tuyệt đối không tự ý cho người đột quỵ uống An Cung Ngưu Hoàng Hoàn hoặc uống loại thuốc này để dự phòng đột quỵ. Trong quá trình điều trị, GS. Thông cho biết đã từng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu vì nhiễm độc thạch tín, thủy ngân sau khi uống An cung ngưu hoàng hoàn...

Vậy đó, người ta vẫn cứ lao vào. Để rồi vừa làm giàu cho dân kinh doanh, vừa đẩy mình vào người thân rơi vào tình cảnh sống không bằng chết với đi chứng liệt bại khó phục hồi.

Vào Bệnh viện 115 thấy mà oải!

Y sinh Tuệ Lâm
Bài về chủ đề Cảnh báo:
Về đầu trang