“Tôi không quên nước mắt, tiếng nói khan giọng của dân Thủ Thiêm”

Ông Phan Nguyễn Như Khuê nói: “Tôi không bao giờ quên hình ảnh người dân Thủ Thiêm với giọt nước mắt, tiếng nói khan giọng, mệt lả nhưng vẫn cố gắng giơ tay xin phát biểu”. “Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện lần cuối cùng để sớm có kết luận thanh tra. Tôi rất mong cuối tháng 6 phải công khai kết luận thanh tra này”. Còn bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho hay: “Nếu không có tâm trong công việc này, không vì bà con thì chúng tôi không ngồi nghe. Còn một ngày làm đại biểu Quốc hội, tôi còn theo đuổi đến cùng”. Source: https://news.zing.vn/toi-khong-quen-nuoc-mat-tieng-noi-khan-giong-cua-dan-thu-thiem-post958227.html
Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
“Tôi không bao giờ quên hình ảnh người dân Thủ Thiêm với giọt nước mắt, tiếng nói khan giọng, mệt lả nhưng vẫn cố gắng giơ tay xin phát biểu, ông Phan Nguyễn Như Khuê nói.

Sau khi nghe hàng chục ý kiến của cử tri quận 2 vào sáng 19/6, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, cho biết 2 thành viên trong tổ đại biểu đã trao đổi với Tổng thanh tra Chính phủ liên quan đến kết quả thanh tra dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chậm do đùn đẩy

“Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện lần cuối cùng để sớm có kết luận thanh tra. Tôi rất mong cuối tháng 6 phải công khai kết luận thanh tra này”, ông Khuê nói. Sau thông tin này, cử tri đồng loạt vỗ tay.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê hy vọng kết luận thanh tra sẽ công bố trong Tháng 6.
Ông Phan Nguyễn Như Khuê hy vọng kết luận thanh tra sẽ công bố trong Tháng 6.

Ông Khuê cho rằng càng để người dân chờ đợi lâu thì sự giận dữ, trách hờn càng mạnh lên. Vị phó đoàn đại biểu quốc hội TP hy vọng trong các đợt tiếp xúc tới sẽ được đón nhận những nụ cười và sự động viên của người dân. Theo ông Khuê, các đại biểu đã cố gắng đeo bám tối đa để có thông tin và cách giải quyết đúng pháp luật, giải tỏa được tâm tư của người dân.

Trong các buổi tiếp xúc cử tri, rất nhiều ý kiến đặt vấn đề liệu các đại biểu đã làm hết trách nhiệm của mình chưa khi những bức xúc của người dân hàng chục năm vẫn chưa được giải quyết thấu đáo. Ông Khuê chia sẻ ông luôn ghi nhận tất cả những ý kiến của cử tri, thậm chí là lời trách móc, giận hờn nhưng điều đó cho thấy cử tri vẫn còn tin tưởng các đại biểu.

"Tôi và tổ đại biểu không bao giờ quên hình ảnh người dân Thủ Thiêm với những giọt nước mắt, tiếng nói khan giọng, mệt lả nhưng vẫn cố gắng xin phát biểu”, ông Khuê nhớ lại và cho biết các đại biểu phải nỗ lực nhiều hơn nữa vì vụ việc đã quá sức chịu đựng của cử tri.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Về sự chậm trễ trong việc giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của người dân, vị đại biểu này cho rằng một số cơ quan chưa thực thi đúng quy định pháp luật như giải quyết đơn thư kéo dài, không đi vào trọng tâm, thậm chí đùn đẩy cho nhau.

Theo đến cùng

Về việc giải quyết đơn thư của người dân, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết tính đến nay đã trải qua 14 cuộc tiếp xúc với cử tri quận 2. Trong đó, lần tiếp xúc cử tri thứ 4 và 5 tiếp nhận 400 đơn thư.

Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cho hay các đại biểu nhận thấy có lỗi vì sự giám sát có thể chưa đeo bám tới nơi tới chốn, chưa đến tận cùng. “Tôi rất chia sẻ sự việc kéo dài đã vượt quá sức chịu đựng của người dân. Chậm trễ ngày nào là có tội với dân và làm giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cơ quan chuyên môn”, ông Khuê phân tích.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho hay sẽ theo đuổi đến cùng trong vụ việc Thủ Thiêm.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho hay sẽ theo đuổi đến cùng trong vụ việc Thủ Thiêm.

Liên quan đến đề xuất của cử tri trong buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 7 về việc đưa “đại án” Khu đô thị mới Thủ Thiêm ra bàn tại Quốc hội, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết các đại biểu đã báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về vấn đề này.

Đồng thời, Đoàn đại biểu Quốc hội TP cũng chuyển đến Ban Dân nguyện của Quốc hội 4 vấn đề lớn của Thủ Thiêm gồm: Xác định ranh quy hoạch, tính chính xác trong hồ sơ đền bù, xem xét lại khu 160 ha tái định cư và thành lập đoàn thanh tra liên ngành. Ban Dân nguyện đã đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết.

Bà Tâm cho biết các đại biểu không vô cảm trước những bức xúc của người dân nhưng việc đấu tranh phải mềm dẻo, hài hòa để không vi phạm lợi ích hợp pháp của các bên.

“Nếu không có tâm trong công việc này, không vì bà con thì chúng tôi không ngồi nghe. Còn một ngày làm đại biểu Quốc hội, tôi còn theo đuổi đến cùng”, bà Tâm khẳng định.

Sỹ Đông (theo Zing).
Bài về chủ đề Tội phạm-Ác độc:
Về đầu trang