Buồn quá ha…

Đọc tin này trên báo mà thấy rất cảm động. Hai mẹ con bà Đào thì quá nghèo. Nhìn cái nhà nhỏ chút xíu thấy mà thương (trong hình), chồng của bà đã mất vì bệnh nặng khi Hiền 15 tuổi. 2 mẹ con làm thuê làm mướn đắp đổi qua ngày. Nhưng thiệt là bản tánh thiện lương, nghèo cực tự chịu chứ không tham lam lấy của người khác. Thiệt nước mình, dân thì thấy của người khác dù nghèo hỏng tham lam trả lại, mà nhiều quan thấy tài sản của dân, của công là dù giàu nứt đố đổ vách cũng ráng mà tham nhũng. Buồn quá ha. Buồn quá ha…
Buồn quá ha…

Trong hình là mẹ con của bà Nguyễn Bích Đào và con trai Nguyễn Ngọc Hiền, nhân viên vệ sinh. Mới đây 2 mẹ con nhận việc dọn nhà cho một người khách Ucraina tại chung cư Đất Phương Nam, Bình Thạnh vừa hết hạn thuê và chuyển đi. Khi đang dọn thì nhặt được trong thùng rác 7400 ngàn usd. Số tiền này thiệt lớn với 2 mẹ con bà Đào, song 2 mẹ con bàn nhau kiểm đếm tiền cẩn thận và gửi lại cho người mất.

Buồn quá ha…

Hỏi sao làm vậy thì bà Đào nói: “Có gì đâu!”, “Nhiều khi dọn nhà người ta sơ sót. Mình ăn của người ta cũng đâu có vui, thà là mình trả lại hay hơn”. Còn em Hiền nói: “Trách nhiệm của em là phải trả lại tiền cho người ta chứ đâu có lấy được. Số tiền quá lớn. Em chưa từng thấy nhiều tiền như vậy bao giờ”.

Khi trao lại 7.400 USD cho ông Artern, vì không hiểu tiếng Anh, Hiền chẳng nghe được gì nhiều ngoài hai chữ “Thank you” cùng nụ cười hạnh phúc. Hiền bảo với anh chỉ cần 2 tiếng cảm ơn là đã đủ vui.

Buồn quá ha…

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết thêm, các cấp, các ngành đã có rất nhiều nỗ lực cố gắng trong phòng chống tham nhũng. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, tình hình tham nhũng tiếp tục có những diễn biến phức tạp, vẫn là một trong những thách thức lớn, thậm chí là một trong những nguy cơ lớn đối với chúng ta hiện nay.

VietnamNET

Đọc tin này trên báo mà thấy rất cảm động. Hai mẹ con bà Đào thì quá nghèo. Nhìn cái nhà nhỏ chút xíu thấy mà thương (trong hình), chồng của bà đã mất vì bệnh nặng khi Hiền 15 tuổi. 2 mẹ con làm thuê làm mướn đắp đổi qua ngày. Nhưng thiệt là bản tánh thiện lương, nghèo cực tự chịu chứ không tham lam lấy của người khác.

Thiệt nước mình, dân thì thấy của người khác dù nghèo hỏng tham lam trả lại, mà nhiều quan thấy tài sản của dân, của công là dù giàu nứt đố đổ vách cũng ráng mà tham nhũng.

Buồn quá ha.

Nguyễn Thị Bích Hậu
Bài về chủ đề Gương sống:
Về đầu trang